ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' แจงวง สส.เพื่อไทย จ่อลุยลงพื้นที่ หลังมีวาทกรรมเป็นนายกฯ อินเตอร์ พร้อมเข้าประชุมพรรคทุกวันอังคาร รับฟังเสียงสะท้อน สส. เผยเคาะ กก.บห.ใหม่ 27 ต.ค. ขณะที่ ‘แพทองธาร‘ ย้ำพร้อมทำเพื่อพรรค โตไปด้วยกันเป็นรัฐบาลเข้มแข็ง

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 26 ก.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย ในการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย มี ชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม โดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง เปิดใจต่อที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ว่า เรามีความปรารถดีประเทศชาติ เราผ่านได้ด้วยดี ที่ผ่านมาตนได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ทำเนียบรัฐบาลและไปร่วมประชุมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA) ซึ่งเป็นภารกิจหนัก แต่ตนไม่ได้ลืมพรรค ยังคิดถึงเสมอ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีพูดว่าไม่ลืมพรรคและยังคิดถึงเสมอ ทำให้ สส.ในพรรคต่างปรบมือให้กับนายกรัฐมนตรี

เศรษฐา กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้วางตารางให้กับตนได้ร่วมอยู่พรรคเพื่อไทยในทุกวันอังคาร เพื่อเชื่อมต่อกับ สส. ตรงนี้ตนมีความตั้งใจเวลารัฐบาลทำอะไรจะได้บอกกับประชาชนได้ เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่ไปเฉพาะที่มี สส.อย่างเดียว ทุกจังหวัดที่เราสามารถไปได้ก็จะไป โดยตนจะลงพื้นที่ให้บ่อย พอจะมองเห็นตารางเดินทางไปต่างประเทศ

ก็มีอีกฝ่ายเริ่มมีวาทกรรมว่า นายกฯ อินเตอร์ อะไรบ้าง แล้วลืมที่มาของเสียง สส. โดยตอนนี้วางตารางลงพื้นที่ไว้เยอะ พร้อมให้ความมั่นใจว่าจะไม่ลืม สส. โดยจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะประสานกับรัฐมนตรีทุกท่านจะเชื่อมต่อกับพรรคให้มากขึ้น ส่วนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ จะมีในวันที่ 27 ต.ค.นี้ น่าจะเป็นมิติใหม่ของพรรค

นายกรัฐมนตรี ยืนยันตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชนจะมาพูดคุยให้กันบ่อยขึ้นว่ารัฐบาลได้ทำอะไรบ้าง ตนมายืนตรงนี้มาในฐานะสมาชิกของพรรค ไม่ต้องเกรงใจไม่ต้องมีพิธีรีตอง โดยจะมาร่วมประชุมกับพรรคเพื่อไทยสัปดาห์ละ 1 ครั้งส่งสารถึงความทุกข์สุขประชาชน ตนอยากจะฟังคนที่ใกล้ชิดประชาชน และจะได้ช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขพี่น้องประชาชน

เศรษฐา G_3494.jpegเศรษฐา แพทองธาร G_3493.jpegเศรษฐา IMG_3500.jpegเศรษฐา เพื่อไทย _3499.jpeg
'อิ๊งค์' พร้อมทำเพื่อพรรคเพื่อไทย

จากนั้น แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า ตนขอชื่นชมทุกคนที่ได้ทำงานกับรัฐบาลและทำงานหนัก หัวหน้ารัฐบาลได้ทำงานหนัก ตนได้เห็นผลงาน สส. รัฐมนตรี มีความตั้งใจอย่างมาก โดยตนภูมิใจ และยอมรับว่าตนเหงานิดหนึ่ง แต่เป็นความเหงาที่มีความสุข

"อยากจะบอกทุกคนว่า อิ๊งค์พร้อมทำเพื่อพรรคเพื่อไทยให้แข็งแรงมากขึ้น เราจะโตไปด้วยกัน รัฐบาลเข้มแข็ง ก็อยากให้พรรคเข้มแข็งไปด้วยกัน" แพทองธาร กล่าวช่วงนี้ได้มี สส.ปรบมือให้ทันที

แพทองธาร _3454.jpegแพทองธาร เพื่อไทย 453.jpeg

แพทองธาร ยินดีจะสนับสนุนพรรคทุกเรื่อง หัวใจตนอยู่ที่แน่นอน โดยจะโตไปด้วยกัน เข้มแข็งด้วยกัน แม้จะเจอมรสุมก็จะผ่านไปด้วย ดังนั้นจะมีความทุ่มเทเต็มที่

ด้าน อดิศร เพียงเกษ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้กล่าวขอบคุณนายกฯ ตั้งเป็นประธานวิปรัฐบาล พร้อมฝากนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้สภาฯ ยังไม่มีกฎหมายที่เสนอในนามรัฐบาลเลย จึงอยากให้รัฐบาลจัดหมวดหมู่เสนอกฎหมายของคณะรัฐมนตรี โดยคณะทำงานกฎหมายของพรรคจะเสนอกฎหมายให้พรรคพิจารณา พวกเราให้ความมั่นใจว่าเราจะดูสภาให้ท่าน ให้มีเวลาก็มาเยี่ยมสภาฯ บ้าง และขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่แต่งตั้งเป็นประธานวิปรัฐบาล


ฝาก สส.สะพานเชื่อมสะท้อนสิ่งที่ประชาชนต้องการ

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานประธานคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติ กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ตั้งตนเป็นรองนายกฯ ดูภาพกว้างและดูกระทรวงพาณิชย์ อะไรที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนดูแลอยากให้สมาชิกเป็นสะพานเชื่อมสะท้อนสิ่งที่ประชาชนต้องการให้ทราบ ขณะเดียวกัน ตนได้รับมอบหมายประธานกรรมการรัฐธรรมนููญและประชามติ

โดยล่าสุดตนประสานผู้ที่จะมาเป็นกรรมการได้20 กว่าคน และคาดว่าจะมีกรรมการจำนวน 30 คน ส่วนกรอบการทำงานรัฐธรรมนูญและทำประชามติจะให้เกิดขึ้นภายใน 4 ปีของรัฐบาลพร้อมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเพื่อให้ทันต่อการเลือกตั้ง ภูมิธรรม ยืนยันรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้จะเป็นมติ ครม.เสนอ และเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว โดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 และพระราชอำนาจของรัฐธรรมนูญ

แพทองธาร IMG_3517.jpeg