ไม่พบผลการค้นหา
เที่ยวบิน MH360 สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ออกจากมาเลเซียไปจีนเมื่อวานนี้ เปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน และบินกลับมายังสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยัน ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

สื่อมาเลเซียรายงานข่าวอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ระบุว่า เที่ยวบิน MH360 ออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเพื่อไปยังกรุงปักกิ่งของจีนเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.2562) เปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน และบินวกกล้บมาที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ (KLIA) ช่วงค่ำ เพราะระบบเกียร์ขัดข้อง

อย่างไรก็ตาม มาเลเซียแอร์ไลน์ยืนยันว่าเที่ยวบินดังกล่าวลงจอดที่สนามบิน KLIA ประมาณเวลา 20.00 น. ผู้โดยสารและลูกเรือที่อยู่บนเครื่องบินทุกคนปลอดภัยดี ขณะที่ฝ่ายวิศวกรของสายการบินได้เข้าตรวจสอบเหตุขัดข้องและจะซ่อมบำรุงต่อไป

สายการบินได้จัดเครื่องบินลำใหม่เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางที่กรุงปักกิ่งเมื่อเวลา 24.30 วันนี้ (10 พ.ย.2562) และเครื่องไปถึงที่หมายเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.วันเดียวกัน

ทั้งนี้ มาเลเซียกินี สื่อออนไลน์ของมาเลเซีย รายงานว่าเหตุขัดข้องของเที่ยวบิน MH360 ถูกรายงานผ่านสื่อต่างประเทศและเว็บไซต์ด้านการบิน เพราะการเปลี่ยนเส้นทางบินอย่างกะทันหันทำให้ผู้คนจำนวนมากนึกถึงเหตุการณ์เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์หายสาบสูญไปตั้งแต่ปี 2557

เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปเดินทางออกจากมาเลเซียเพื่อจะไปยังจีนเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่อาจระบุได้ว่าเที่ยวบิน MH370 หายไปได้อย่างไร แม้ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายประเมินว่าเที่ยวบินดังกล่าวตกลงในมหาสมุทรอินเดีย แต่ไม่อาจระบุว่าเป็นจุดใด

ที่มา: Malaysiakini/ News Strait Times

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: