ไม่พบผลการค้นหา
การท่องเที่ยวในประเทศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ซีรีส์ 'บริโภคนิยม' ทริปพิเศษนี้ 'โจ้ ชลวิศว์' ขอพาไปพักผ่อนฟื้นฟูทั้งกายและใจเต็มรูปแบบกันที่ 'ชีวาศรม' รีสอร์ทเพื่อสุขภาพมาตรฐานระดับโลก อีกหนึ่งตัวเลือกที่สายเที่ยวและสายคลีนห้ามพลาด เพราะโปรโมชันต้อนรับการกลับมาหลังโควิด-19 เด็ดมากจริงๆ

ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท คือรีสอร์ทเพื่อสุขภาพต้นแบบแห่งแรกในเอเชีย ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้นำในการให้บริการและคำแนะนำในการดูแลสุขภาพแก่ผู้รักสุขภาพที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกตลอด 25 ปีที่ผ่านมา จนได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย ทั้งจากความเป็นมืออาชีพ การอัดแน่นไปด้วยทรีตเมนต์และกิจกรรมให้เลือกมากกว่า 200 รายการ มีห้องทรีตเมนต์ทั้งหมด 70 ห้อง และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านและผู้ฝึกสอนมากกว่า 80 ท่าน 

ในการกลับมาให้บริการอีกครั้งในช่วงหลังวิกฤตโควิด-19 ชีวาศรมมาพร้อมกับความพร้อมด้านสุขอนามัยเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดของผู้เข้าใช้บริการทุกคน โปรแกรมที่พิเศษมากๆ ตอนนี้คือโปรแกรมแบบ 3 วัน 2 คืน ที่จะทำให้คนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัย ได้มาฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจที่นี่แบบเต็มๆ และนอกจากแพ็กเกจนี้แล้ว ก็ยังมี แพ็กเกจใหม่ระยะสั้นแบบครึ่งวันและเต็มวันด้วย โดยการมาพักที่ชีวาศรมในครั้งนี้ โจ้มาเข้าโปรแกรมแบบ 3 วัน 2 คืนครับ

ก่อนร่วมกิจกรรมต่างๆ เรามาชมที่พักกันก่อน The Thai Pavilion Suite คือห้องพักขนาดใหญ่ กว้างขวาง และเงียบสงบ เหมาะอย่างยิ่งกับการพักผ่อน ครบครันไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงสุขภัณฑ์แบบอัจฉริยะ

พนักงานเล่าให้โจ้ฟังว่าก่อนเข้าพักจะมีการฆ่าเชื้อด้วยเครื่องผลิตรังสี UV แบบเข้มข้น พร้อมปิดไว้ 24 ช.ม.ก่อนการเข้าพักของแขกในทุกๆ ครั้ง มั่นใจได้เลยกับความสะอาดปลอดภัย ซึ่งความพิเศษที่เป็นไฮไลต์โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของห้องประเภทนี้ ต่างจากห้องพักอื่นๆ คือ ศาลาไทยที่ยื่นออกไปบริเวณทะเลสาบ พร้อมด้วยผนังกระจกแบบ 360 องศาอีกด้วย

ชีวาศรม
  • ศาลาไทยของห้องพักขนาดใหญ่แบบ The Thai Pavilion Suite

ถัดจากโซนพาวิเลียนมาก็คือโซนห้องพักและห้องสวีทแบบร่วมสมัย เน้นพื้นที่การใช้สอยที่เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมระเบียงชมวิวทะเลจากห้องพักของเราเอง มีห้องพัก 10 ประเภทได้แก่ ห้องโอเชี่ยนรูม ห้องโอเชี่ยน ดีลักซ์ ห้องโอเชี่ยน ดีลักซ์ พรีเมี่ยม ห้องอัญชัน สวีท ห้องจูนิเปอร์ สวีท ห้องพัทชุลี สวีท ห้องจัสมิน สวีท ห้องชัมพากา สวีท ห้องโกลเด้น โบ สวีท และห้องลีลาวดี สวีท

แต่ละห้องมีความใหญ่โต สวยงาม สะดวกสบาย เหมาะกับการมาพักผ่อน ยิ่งถ้าเป็นการมาอยู่ระยะเวลาหลายวันติดกันยิ่งดี

ชีวาศรม
  • ความกว้างขวางโอ่อ่าภายในห้องพักแบบ The Thai Pavilion Suite ตกแต่งด้วยพนังสีขาวตัดกับการตกแต่งด้วยผนังและพื้นไม้ที่ให้ความรู้สึก Classic & Cozy สุดๆ

เมื่อเรามาถึงที่ชีวาศรมแล้ว ขั้นตอนแรกคือการพูดคุยกับ Advisor หรือที่ปรึกษาด้านสุขภาพ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เต็ม สอบถามรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันและพฤติกรรมด้านสุขภาพของเรา ละเอียดดีมากๆเลย และจะจบลงด้วยการจัดตารางกิจกรรมและการทำทรีตเมนต์ต่างๆตลอดเวลา 3 วัน 2 คืนที่ชีวาศรม ซึ่งจริงๆ แล้วถือว่าสั้นมาก เพราะโดยปกติชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาที่นี่มักจะมาอยู่กันเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนเลยก็มี เพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจให้เต็มที่ไปเลย 

โดยโปรแกรมหลักๆ จะมี โปรแกรมสำหรับการดูแลน้ำหนัก (Weight Management) โปรแกรมการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน (Immune Resilience) และ โปรแกรมการเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย (Restart Fitness) สำหรับโจ้ Advisor จัดให้เป็นประเภท Restart Fitness ครับ 

เพราะปกติออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว แต่มักจะมีปัญหาส่วนตัวเลยคือเรื่องของความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ และการบาดเจ็บง่ายจากการออกกำลังกาย กิจกรรมและทรีตเมนต์ที่โจ้จะได้ทำก็จะเป็นการออกกำลังกายกับผู้เชี่ยวชาญและการดูแลกล้ามเนื้อแบบเต็มรูปแบบ

ชีวาศรม
  • สระว่ายน้ำในร่มของชีวาศรม สถานที่จัดคลาสกิจกรรมในน้ำมากมายที่ผู้มาพักสามารถเข้าร่วมได้

ที่ Health and Wellness Centre ศูนย์รวมการบริการด้านสุขภาพของชีวาศรม มีทรีทเมนต์และกิจกรรมให้เลือกมากกว่า 200 รายการ คลาสแรกนี้โจ้มาฝึกกล้ามเนื้อกับคลาสโยคะที่ดูเหมือนจะง่ายแต่มันไม่ง่ายเลยสำหรับคนกล้ามเนื้อไม่ยืดหยุ่นแบบเรา แต่ฝึกไปเรื่อยๆ ก็ฟินมากเลยนะครับ สูดอากาศยามบ่าย 1 ชม.เต็มผ่านไปแปปเดียว 

เมื่อร่างกายวอร์มอัพได้ที่แล้ว เราไปต่อกันที่กิจกรรมมันๆ กับเทรนเนอร์ส่วนตัวในคลาสฟิตเนสกันครับ สิ่งที่โจ้ประทับใจอย่างมากกับฟิตเนสของที่นี่คือความเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์เกรดทอปทั้งหมด มากมาย หลากหลาย ครอบคลุม ใครออกกำลังกายอยู่แล้วจะรู้เลยว่านี่คือฟิตเนสที่ครบครันเกินคาดมาก และประทับใจที่สองก็คือเทรนเนอร์ครับ โจ้รักในความมืออาชีพของเทรนเนอร์ที่นี่มาก 1 ชม.เต็มตรงนี้โจ้ได้เทคนิคใหม่ๆ กลับไปเยอะเลย ทั้งๆ ที่เราเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้วยังประทับใจขนาดนี้ สุดยอดมากจริงๆ

ชีวาศรม
  • ฟิตเนสที่ครบครันไปด้วยอุปกรณ์เกรดสูงมากมาย เหมาะกับการออกกำลังกายทั้งแบบแมชชีนและฟังก์ชันนัลโดยมีเทรนเนอร์ส่วนตัวคอยให้คำปรึกษา

อีกหนึ่งความน่าสนใจของกิจกรรมที่ชีวาศรมก็คือ NEURAC มาจากคำ ว่า NEURomuscular ACtivation เป็นชื่อเรียกวิธีออกกำลังกายเพื่อการบำบัดรักษา หรือ Therapeutic Exercise รูปแบบหน่ึงซ่ึงถูกคิดค้นและพัฒนาโดยอดีตนักกีฬายิมนาสติก และนักกายภาพบำบัดจากนอร์เวย์ตั้งแต่ปี 1991 โดยมีจุดประสงคเ์พื่อฟ้ืนฟูแก้ไขรูปแบบการทำงานและการเคลื่อนไหวของร่างกายที่ผิดปกติผ่านการกระตุ้นระบบประสาทและกล้ามเน้ือให้ทำงานอย่างจำาเพาะเจาะจงและถูกหลักชีวกลศาสตร์ซึ่งจะนำไปสู่การบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ในที่สุด

จริงๆ กิจกรรมกลางแจ้งที่ชีวาศรม นอกจากคายัคแล้วก็ยังมี Paddle Board ด้วยนะครับ เราสามารถแจ้งพนักงานเพื่อจองเวลาเล่นได้เลย โจ้ว่าช่วงเช้าๆประมาณ 7 โมงกำลังดี อากาศสบายๆ แดดไม่ร้อนไป ถ้าใครยังพายไม่เป็นสามารถจองครูผู้สอนได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องไปคนเดียวครับ หลังจากพายเรือเสร็จ ไหนๆ ตัวก็เปียกแล้ว โจ้เลือกมาออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำต่อเลยที่สระว่ายน้ำกลางแจ้งของชีวิศรม

ก่อนลงสระผู้ใช้บริการทุกคนต้องอาบน้ำให้สะอาดก่อน ส่วนในสระก็มีการแบ่งเลนไว้อย่างชัดเจน สะดวก และปลอดภัยมากๆ และนอกจากสระว่ายน้ำขนากดกลางแจ้งแล้วก็ยังมีสระในร่ม สำหรักการทำกิจกรรมออกกำลังกายในน้ำเป็นคลาสอีกด้วยครับ

ชีวาศรม
  • ผ่อนคลายกล้ามเนื้อตามแบบฉบับของชีวาศรม มีให้เลือกหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบและความเหมาะสมของร่ายกาย ถ้ามาหลายวันควรลองให้ครบทุกแบบเลยครับ

โซนสปาของชีวาศรมจะประกอบไปด้วยห้องสปาและห้องทำทรีตเมนต์มากมาย โซนหลักคือพื้นที่ส่วนที่เรียกว่า Water Therapy หรือการบำบัดด้วยน้ำ แค่ฟังชื่อก็รู้สึกรีแลกซ์แล้วใช่ไหมครับ เช่นเดียวกับทุกพื้นที่ในรีสอร์ท ชีวาศรมบอกโจ้ว่ามั่นใจในเรื่องความสะอาดได้เลยเพราะก่อนที่เราจะใช้งานทุกอย่างถูกทำความสะอาดฆ่าเชื้อมาหมดแล้ว ตั้งแต่ตู้ล็อกเกอร์ ไปจนถึงบริเวณห้องอาบน้ำ ส่วนห้องสตีม ห้องซาวน่า และบริเวณอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางห้องก็สามารถใช้ได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยครับ

แช่น้ำอุ่นๆนวดกล้ามเนื้อกันเสร็จแล้ว โจ้มีนัดทำทรีตเมนต์พิเศษ นั่นก็คือ การนวดสมุนไพรไทย หรือ Thai Herbal Massage 110 นาที เป็นการนวดแผนไทยบวกกับลูกประคบสมุนไพรที่กลิ่นสมุนไพรหอมมาก ความร้อนจากลูกประคบก็ช่วยคลายกล้ามเนื้อได้ดีมากๆครับ ซึ่งนอกจาก Thai Herbal Massage แล้ว โจ้ก็ยังมีโอกาสได้ลองนวดกล้ามเนื้อแบบ Deep Tissue และเข้าคลาสยืดกล้ามเนื้อ Super Stretching ที่ฟินแบบบรรยายไม่ถูกเลยจริงๆ รู้สึกว่าได้ยืดกล้ามเนื้อมากที่สุดเท่าที่เคยทำมาในชีวิต

ชีวาศรม
  • ทุกเมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ชีวาศรม นอกจากจะคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากวัตถุดิบคุณภาพสูง ยังมีรสชาติที่ถูกปากแถมอร่อยมากๆด้วย

สิ่งหนึ่งที่โจ้ประทับใจมากนอกจากอาหารเพื่อสุขภาพที่ทั้งอร่อยและมีคุณภาพ ก็คือเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยในการรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารแบบอลาคาร์ต หรือแบบไลน์บุฟเฟต์ ชีวาศรมปรับรูปแบบทุกการเสิร์ฟอาหารให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ New Normal ด้วยวิธีการลดการสัมผัสอุปกรณ์ทุกอย่าง เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าทุกพื้นที่นั้นปลอดภัยจริงๆ

การมาเข้าคอร์ส 3 วัน 2 คืนที่ชีวาศรม นอกจากจะทำให้โจ้ได้เข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายและฟื้นฟูมากมาย มันยังทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองจริงๆ ท่ามกลางบรรยากาศของสายลม แสงแดด ความงามและความสงบของชายหาดหัวหิน นี่คือช่วงเวลาที่ดีมาก แถมยังได้มีโอกาสลดใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ด้วย ถ้ามีโอกาสจะต้องกลับมาที่นี่อีกแน่นอนครับ

ชีวาศรม


โจ้ ชลวิศว์ วงศ์ศรีวอ
พิธีกร - ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ
39Article
1Video
3Blog