ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดทองผาภูมิไม่อนุญาตให้ 'เปรมชัย' ถอดกำไลข้อเท้า หลังเจ้าตัวอ้างปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะโรคเบาหวานที่ทำให้กำไลบีบข้อเท้าอักเสบ โดยศาลให้เหตุผลว่า ข้อเท้าอักเสบข้างซ้าย แต่กำไลติดที่ข้างขวา

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (13 ม.ค.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริศัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เดินทางมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ และขออนุญาตศาลถอดกำไลอีเอ็ม (EM) จากข้อเท้าข้างขวาชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า นายเปรมชัย มีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นโรคเบาหวาน ทำให้กำไลที่อยู่ข้อเท้านั้นบีบรัดข้อเท้าอักเสบเป็นแผล

ด้านนายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัว พร้อมทีมทนายที่เดินทางมาด้วย เปิดเผยว่า วันนี้ นายเปรมชัย จะเดินทางมาเพื่อยื่นขอศาลถอดกำไลอีเอ็มชั่วคราว เนื่องจากมีปัญหาที่ข้อเท้า เกิดการอักเสบ รวมทั้งยื่นเอกสารในคดีทุกเรื่องต่อศาลฎีกา ส่วนการรายงานตัวต่อศาล นายเปรมชัย พร้อมพวกได้เดินทางมารายงานตัวไปก่อนถึงวันที่ศาลกำหนด โดยมารายงานตัวไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว โดยที่จำเลยในคดีอีก 3 คน มี นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน นายธานี ทุมมาศ ก็ไม่ต้องเดินทางมาในวันนี้ (13 ม.ค.)

ซึ่งหลังจากทั้งหมดเดินลงมาจากศาล มีสื่อมวลชนเข้าไปสอบถามอีกครั้ง ว่า ศาลอนุญาตให้ถอดกำไลหรือไม่ นายเปรมชัย ชี้มือให้ไปถามกับทีมทนายเอง ซึ่งนายวิทูล ทนายความ ได้ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ศาลไม่อนุญาตให้ถอด เพราะอาการอักเสบเกิดที่ข้อเท้าคนละข้าง" โดยทางนายเปรมชัย บอกว่า "ไม่เป็นไร"

ขณะเดียวกัน นายวิทูล เปิดเผยถึงเรื่องคดีว่า หลังจากศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้เพิ่มโทษ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นฎีกา แต่เนื่องจากเอกสารไม่พร้อมจึงยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิขอขยายเวลาฎีกาออกไป ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อนุญาตให้ยื่นฎีกาออกไปเป็นวันที่ 11 ก.พ. 2563 รวมทั้งให้มารายงานตัวต่อศาลด้วย จากนั้นก็ขอตัวขึ้นรถขับออกจากศาลไป

มีรายงานข่าวว่า สำหรับในเรื่องของคดี ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกา ทางด้านอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จะไม่ยื่นฎีกาใดๆ เนื่องจากศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาเพิ่มโทษ กับผู้ต้องหาทุกคนไปแล้ว

สำหรับโทษที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาเพิ่มโทษจำคุกนายเปรมชัยคือ จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา, นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา และนายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนนางนที เรียมแสน รับสารภาพ แต่ถูกเพิ่มโทษเช่นกันจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นเงิน 2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)