ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบฯ เข้ม พ่นยาฆ่าเชื้อทันที หลังผู้ประกาศ NBT ติดเชื้อโควิด-19 จนเป็นเหตุหมอทวีศิลป์ ประกาศกักตัว เตรียมตรวจหาเชื้อ

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ขอความร่วมมือสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ออกจากทำเนียบรัฐบาลก่อนเวลา 16.30 น. เนื่องจากฝ่ายอาคารและสถานที่ จะเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นการปรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายหลังผู้ประกาศสถานีโทรทัศน์ NBT ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งแม้ว่าผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวไม่ได้เข้ามางานภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ก็มีความใกล้ชิดกับพิธีกรและผู้ประกาศคนอื่นๆ ของสถานีโทรทัศน์ NBT ที่มาปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ประกาศกักตัวและเตรียมตรวจเชื้อ โดยยอมรับว่า แม้จะอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกัน 

ทั้งนี้ โดยปกติแล้วทำเนียบรัฐบาลจะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นศูนย์ปฎิบัติการของ ศบค.และจุดแถลงข่าว เป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง โดยฉีดก่อนการประชุม ศบค.ชุดเล็กและภายหลังการแถลงข่าว ขณะที่ห้องปฏิบัติการสื่อมวลชนและจุดอื่นๆ ก็จะฉีดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่เมื่อเกิดกรณีดังกล่าว จึงมีการเพิ่มมาตรการฉีดพ่นเชื้อทันทีวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาล ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab ซึ่งผลที่ออกมาเป็นลบทั้งหมด ไม่มีผู้ติดเชื้อ จึงถือว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลระดับหนึ่ง


ผู้ประกาศข่าวชาย NBT แจงไทม์ไลน์หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19

โดย กรกช ยอดไชย ผู้ประกาศข่าว NBT โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกรณีมีข่าวว่า ตนติดเชื้อโควิดจากช่างแต่งหน้า ซึ่งแต่งหน้าให้กับ “ดีเจมะตูม” โดยระบุว่า ช่างแต่งหน้ารายดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อโควิด ข้อความดังนี้

     ขอโทษทุกคนนะครับ

     ขอไล่เรียงรายละเอียดคร่าวๆนะครับ เมื่อวันพุธ (20/01/64) เย็นๆ ขณะอยู่ที่บ้าน สอร์รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว และปวดหัวค่อนข้างแรง เลยกินพาราแล้วก็นอนไป ตื่นเข้ามา WFH รู้สึกมีอาการไข้ต่ำๆ และยังคงปวดหัวอยู่ เลยไปหาหมอ เมื่อถึง รพ. ก็เข้าสู่กระบวนการซักประวัติ ซึ่งหมอคิดว่าเป็น ไข้เลือดออก เลยแนะนำให้นอน รพ. ช่วงค่ำๆ ผลตรวจเลือดออกมาว่า มีการติดเชื้อไวรัส แต่ไม่รู้ว่าตัวไหน จึงขอ swab ตอน 2 ทุ่มกว่าๆ จากนั้น ก็มีการคอนเฟิร์มผลตอน ตี 5 วันนี้ และย้ายเข้ามาพักที่ห้องความดันลบ

     ทันทีที่ทราบผล สอร์ก็รีบแจ้งทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่ทำงานทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้ดำเนินการตามแผนที่ได้เตรียมไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งเพื่อนๆ บุคคลใกล้ชิดทั้งหมด ให้ไปตรวจแล้ว ในระหว่างนี้ทุกคนอาจจะต้องวุ่นวายกันหน่อยนะครับ

     และกรณีมีข่าวช่างแต่งหน้าที่ช่องไปแต่งหน้าให้คุณมะตูม ได้รับแจ้งจากตัวช่างเองว่า ไปตรวจตั้งแต่ทราบข่าวคุณมะตูม และผลออกมาว่าไม่ติดนะครับ

     ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ

     ต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งครับ

     สอร์

เพิ่มเติมไทม์ไลน์

8 ม.ค. WFH ทำงานที่บ้าน

9 ม.ค. ออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ต (สวมหน้ากากตลอดเวลา)

10 ม.ค. ทำงานที่ช่อง NBT

11-12 ม.ค. WFH ทำงานที่บ้าน

13-14 ม.ค. ทำงานที่กรมประชาสัมพันธ์(สวมหน้ากากไม่ตลอดเวลา)

15 ม.ค. WFH ทำงานที่บ้าน

16 ม.ค. อยู่ที่ห้องพัก + ตอนเย็นไปกินข้าวกับเพื่อนที่ รร.เรเนซองส์ ราชประสงค์

17 ม.ค. อยู่ที่ห้องพัก + ตอนเย็นทำงานที่ NBT

18-20 ม.ค.ทำงานที่กรมประชาสัมพันธ์ + ทำงานที่ NBT (สวมหน้ากากไม่ตลอดเวลา)

**วันที่ 20ม.ค. ช่วงที่อยู่ที่กรมประชาสัมพันธ์ อยู่ในห้องกับเพื่อนร่วมงานรวม 5 คน**

21-22ม.ค. WFH ทำงานที่บ้าน