ไม่พบผลการค้นหา
สนธิรัตน์ เชื่อ พล.อ.ประวิตร นั่งประธานยุทธศาสตร์พลังประชารัฐ จัดการปัญหาเสียงแตก-ปริ่มน้ำ ได้ แย้มอาจมีบุคคลสำคัญร่วมทีม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นครั้งแรกในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ว่า พล.อ.ประวิตร ไปร่วมประชุมในฐานะเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคฯ ซึ่งในยุทธศาสตร์ฯ จะดูความเชื่อมของระหว่าง ส.ส.กับการทำงานในพื้นที่เพื่อให้บริหารจัดการความต้องการของประชาชนและเชื่อมโยงกับพรรคในกรอบที่ได้วางไว้ ให้พล.อ.ประวิตรช่วยขับเคลื่อน 

ส่วนปัญหาที่พรรคพลังประชารัฐไม่สามารถควบคุมเสียงในสภาได้โดยเฉพาะการโหวตลงมติจะเป็นปัญหาต่อการโหวตเรื่องสำคัญในอนาคตหรือไม่นั้น เชื่อว่า วิปประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้ได้ ซึ่งเท่าที่ได้พูดคุยกันวิปทราบปัญหานี้แล้วและเชื่อว่าจะจัดการปัญหานี้ได้ พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้ไปต้องพูดคุยกันให้มากขึ้น และน่าจะบริหารจัดการได้ ขณะเดียวกันเห็นว่า การเมืองเป็นเรื่องจุกจิก จะมีเรื่องต่างๆ เข้ามาแทรกบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้ยังไม่มี

เมื่อถามว่าหลังจาก พล.อ.ประวิตร เข้ามาเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคจะมีบุคคลสำคัญคนอื่นมานั่งในตำแหน่งสำคัญทั้งรองประธานยุทธศาสตร์หรือตำแหน่งอื่นๆ หรือไม่

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องหารือกันอีกครั้งเพราะพล.อ.ประวิตรจะพิจารณาบุคคลที่จะเข้ามาในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซึ่งพรรคมีโครงสร้างอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าความชัดเจนของนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้าไปร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ จะมีหรือไม่นั้นนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นนายกรัฐมนตรีพูดเรื่องนี้ 

เมื่อถามย้ำถึงเรื่องการแพ้โหวตของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ไม่สามารถควบคุมเสียงในสภาได้ทำให้เกิดเสียงปริ่มน้ำ

นายสนธิรัตน์ กล่าวติดตลกว่า “สงสัยไม่มีวิทยุทรานซิสเตอร์ฟังมั้ง” ซึ่งวิปรัฐบาลทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว

หาก พล.อ.ประวิตรเข้าไปบริหารจัดการจะเกิดปัญหาแพ้โหวตฝ่ายค้านหรือไม่นั้น

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ต้องช่วยกัน ส่วนจะวางกลยุทธ์ให้ ส.ส.จับกลุ่มดูแลกันเองหรือไม่ ก็เป็นกระบวนการทำงานที่ปกติได้มีการดำเนินการอยู่แล้ว

“อุตตม” เป็นที่ปรึกษา “คกก.ยุทธศาสตร์พรรค”

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า การทำงานจะไม่เหลื่อมล้ำกับการทำงานของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทำงานด้วยกัน ไปดูพรรคอื่นเขาก็มีโครงสร้างแบบนี้ ส่วนที่มีข้อสังเกตุว่าพรรคอื่นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ใหญ่กว่าหัวหน้าพรรคนั้น ตนไม่ทราบว่าเขาใหญ่กว่าหรือไม่ 

เมื่อถามว่า การทำงานจะสอดประสานกันอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า “สบายมากเพราะผมก็เป็นที่ปรึกษาคณะยุทธศาสตร์อยู่แล้ว”