ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน' ชี้ 4 ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายค้านเป็นคนละประเด็น สามารถยื่นญัตติได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบการลงลายมือชื่อ เนื่องจากพบลายเซ็นบางคนไม่เหมือนเดิม จึงต้องเรียกสอบว่าเซ็นแทนกันหรือไม่

ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า 4 ญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญของพรรคฝ่ายค้านเป็นคนละเรื่องคนละประเด็นกัน จึงสามารถเข้าชื่อยื่นญัตติได้ ถือว่าไม่ซ้ำซ้อนการลงชื่อในแต่ละญัตติ หลังไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือคัดค้านการบรรจุวาระพิจารณา 

พร้อมชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคัดกรองเรื่องของความถูกต้องเรียบร้อย เนื่องจากมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าบางญัตติมีการตรวจสอบกรณีการลงลายเซ็นไม่เหมือนกันจึงต้องเรียกสอบบุคคลดังกล่าวว่าได้ลงชื่อจริงหรือไม่ หรือมีการเซ็นแทนกันหรือไม่ โดยอาจจะต้องใช้ระยะเวลา เรายังไม่ทราบว่าจะตรวจเสร็จเมื่อไหร่ 

แต่ขณะนี้มีการบรรจุญัตติ การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญมาตรา 256 ญัตติของพรรคฝ่ายค้านและญัตติของพรรคร่วมรัฐบาลเข้าสู่วาระการพิจารณาแล้วรวม2 ญัตติ ส่วนอีก 4 ญัตติของพรรคฝ่ายค้านอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และญัตติของพรรคก้าวไกลตกไปเนื่องจากมีผู้ถอนชื่อออก