ไม่พบผลการค้นหา
วัยรุ่นอเมริกันโดนแม่ยึดโทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่อสารทั้งหมด เธอจึงหันไปทวีตข้อความด้วยตู้เย็นแทน จนทวีตของเธอกลายเป็นไวรัลเป็นแคมเปญ #FreeDorothy

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @thankunext327 วัย 15 ปีในเคนทักกีของสหรัฐฯ ที่ใช้ชื่อว่า โดโรธี มักใช้บัญชีทวิตเตอร์นี้เป็นเหมือนแฟนเพจของอาริอานนา กรานเด นักร้องอเมริกันชื่อดัง ทวีตว่า เธอถูกแม่ยึดโทรศัพท์มือถือไป เธอจึงหันไปให้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ในการทวีตข้อความ ตั้งแต่เครื่องเล่นนินเทนโดวียู นินเทนโด 3 ดีเอส ไปจนถึงตู้เย็น ซึ่งทำให้ทวิตเตอร์ของเธอกลายเป็นไวรัล

โดโรธีเล่ากับนิตยสารนิวยอร์กแม็กกาซีนว่า วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา แม่เธอได้ยึดโทรศัพท์มือถือไอโฟนของเธอ เพราะเธอหุงข้าวแล้วมัวแต่สนใจโทรศัพท์ จนเตาลุกเป็นไฟ เธอจึงทวีตข้อความลาทุกคนจากนินเทนโด 3ดีเอส

จากนั้นก็มีทวีตจากบัญชีของโดโรธีที่แม่ของเธอน่าจะเป็นคนทวีต ซึ่งมีข้อความว่า “ฉันเห็นว่าโรโดรธีใช้ทวิตเตอร์จากนินเทนโด บัญชีนี้จะถูกปิดแล้ว” แต่โดโรธีก็ไม่ยอมแพ้ เธอได้ใช้อุปกรณ์นินเทนโดวียูทวีตข้อความ โดยใช้ฟังก์ชั่นแชร์รูปภาพที่เป็นข้อความเขียนว่า “สวัสดี แม่ยึดโทรศัพท์กับนินเทนโดดีเอสของฉันไป ฉันไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้วี ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและรัก”

วันต่อมา โดโรธียังใช้นินเทนโดวี ทวีตข้อความบอกผู้ติดตามว่า แม่ของเธอออกไปทำงาน เธอก็เลยจะไปหาโทรศัพท์ของเธอคืนมา ก่อนจะมาอัปเดตว่า เธอหานินเทนโด 3 ดีเอสเจอแล้ว

หลังจากหายไป 2 วัน ในวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดโรธีได้ใช้สมาร์ทฟริดจ์ หรือตู้เย็นอัจฉริยะยี่ห้อแอลจีของครอบครัว ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตได้ โดยเธอทวีตข้อความว่า “ฉันไม่รู้ว่านี่มันจะทวีตได้ไหม ฉันกำลังคุยกับตู้เย็น ทำไมแม่ฉันยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดของฉันอีกแล้ว”

โดโรธีบอกกับสำนักข่าวเดอะการ์เดียนผ่านไอแพดของญาติว่า แม่ของเธอยึดอุปกรณ์เทคโนโลยีทั้งหมดของเธอไป เพื่อให้เธอสนใจสิ่งรอบตัวมากขึ้น เธอรู้สึกอับอาย เธอกังวลเพราะเธอรู้สึกเบื่อมาตลอดช่วงฤดูร้อน และทวิตเตอร์ก็ฆ่าเวลาได้ดี

ด้านทวิตเตอร์และแอลจีได้ออกมาทวีตข้อความให้กำลังใจโดโรธี พร้อมติดแฮชแท็ก #FreeDorothy แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า โดโรธีได้โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ของเธอคืนหมดแล้วหรือยัง

ที่มา : Business Insider, The Guardian