ไม่พบผลการค้นหา
'วิทยา' ยื่นลาออกสมาชิกประชาธิปัตย์แล้ว จี้กก.บห.พรรคแสดงสปริตรับผิดชอบปม 'ปริญญ์' เตือนอย่าให้พรรคช้ำจนไม่เหลือชื่อประชาธิปัตย์

วิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นต่อพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณี ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่สร้างความเสียหายให้กับพรรค ตนจึงอยากให้กรรมการบริหารพรรคแสดงสปิริตและความรับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะเรื่องมาตรฐานจริยธรรมต้องสูงกว่ากฎหมาย และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ เป็นคนชักจูงปริญญ์ มาอยู่ในพรรค จึงถือเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองต่อประชาชน แต่ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะไม่เหลือพรรคประชาธิปัตย์

วิทยา กล่าวย้ำว่า การตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นเรื่องภาพลักษณ์ และความรู้สึกของประชาชนล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องพรรคจะไม่ส่งตนลงเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช เพราะตนมีชื่อลงสมัครอยู่แล้ว

“อย่าให้พรรคช้ำจนไม่เหลือชื่อประชาธิปัตย์ ถ้าไม่เปลี่ยน ก็จะไม่เหลือพรรค คำว่าประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นแบบนี้ เพราะเราถูกสอนมาว่าต้องรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม และความรู้สึกของประชาชน ไม่ใช่เกาะเกี่ยวเหนี่ยวติดอยู่กับตำแหน่ง ผมถูกฝึกมาอย่างนั้น พรรคเป็นของทุกคน และเป็นของผม แต่ผมต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้ ในเมื่อไม่มีใครรับผิดชอบ ผมต้องเลือกปกป้องพรรค” วิทยา กล่าว

เมื่อถามว่า หมายความว่าผู้บริหารพรรคควรแสดงสปิริตลาออกทั้งคณะ เพื่อแสดงความรับผิดชอบใช่หรือไม่ วิทยา กล่าวว่าควรคิดแบบนั้น เพราะพรรคถูกทำร้าย พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองมายาวนาน ตนอยากเห็นพรรคอยู่ต่อไปได้ แต่เมื่อคนในพรรคทำผิด ผู้บริหารพรรคต้องรับผิดชอบ

ต่อข้อถามว่าได้ตัดสินใจแล้วหรือไม่ว่าจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคใด วิทยา กล่าวว่า มีหลายคนมาพูดคุยทาบทามตนให้ไปร่วมงานด้วย แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ตอนนี้ขออยู่นิ่งๆ เพราะยังไม่ถึงเวลา แต่คิดว่าตัวเองยังมีน้ำยา ส่วนจะไปร่วมงานกับพรรคไหนนั้นคิดว่าต้องเป็นผู้ที่พร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง