ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา มีมติเอกฉันท์เข้าร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ พร้อมโหวต "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรี

นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา มีมติเป็นเอกฉันท์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อเดินหน้าประเทศ โดยพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมโหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีตามบัญชีรายชื่อที่พรรคพลังประชารัฐเป็นผู้เสนอ เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง ที่ต้องให้เกียรติพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนการจัดสรรโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้นยังไม่ได้มีการพูดคุย โดยมอบหมายให้นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เป็นผู้พิจารณาในการเสนอชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสม

ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลที่อาจไม่มั่นคง เพราะยังไม่มีความชัดเจนจากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย นายยุทธพงษ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น เพราะเป็นเรื่องของทั้งสองพรรคไม่เกี่ยวกับพรรคชาติไทยพัฒนา เช่นเดียวกันกับการเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องในอนาคตที่ไม่สามารถให้ความเห็นได้ในตอนนี้

นายยุทธพล กล่าวยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้ โดยย้ำว่า "ไปไหนไปกัน ทำอะไรก็ทำด้วยกัน เมื่อตัดสินใจแล้วที่จะอยู่กับแกนนำจัดตั้งรัฐบาลคือพลังประชารัฐ ต้องพยายามประคับประคองให้ประเทศชาติเดินหน้าไปสู่แนวทางที่ดีต่อไป เพื่อประโยชน์กับประชาชน"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :