ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ย้ำส่งคนใหม่ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ส่วนคดีตีความสถานะ ส.ส. ‘สิระ’ เตรียมขอคำพิพากษาคดีถึงที่สุดยื่นศาล รธน. หลังไม่สั่งหยุดพักงาน ส.ส. วอนตีความให้ประชาชนยอมรับบ้าง

วันที่ 4 ก.พ. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่เขต3 จ.นครศรีธรรมราชว่า พรรคเสรีรวมไทยได้เปลี่ยนคนลงสมัคร เนื่องจากคนเดิม คือ จำเริญ เสนากัลป์ ต้องการจะไปเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้ง ท้องถิ่น จึงได้คัดเลือกใหม่เป็น อภิวิชญ์ รยนตรีกาล ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคครบ 1 ปี และอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช มา10 ปี แต่ถึงแม้จะเป็นคนใหม่ ก็จะสู้ด้วยระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ชาวนครศรีธรรมราชก็เลือกกันเองว่า จะเลือกเผด็จการหรือประชาธิปไตย 

พล.อ.ต.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกรณีที่วินิจฉัยสมาชิภาพ ส.ส. ของ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้วินิจฉัย แต่ยกคำร้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยอ้างว่าไม่มีหนังสือรับรองถึงที่สุด ซึ่งตนมองว่าศาลรัฐธรรมนูญตรงดี เพราะก่อนยื่นศาลรัฐธรรมนูญตนก็ได้ขอเอกสารไปยังศาลแขวงทั้งคำพิพากษาและหนังสือรับรอง แต่ได้มาเพียงคำพิพากษา ซึ่งในนั้นก็ได้มีการลงชื่อรับทราบคำพิพากษาและในเนื้อหาก็มีการรับสารภาพ หากศาลรัฐธรรมนูญดูในรายละเอียดของคำพิพากษาก็น่าจะทราบว่าเป็นเช่นไร แต่ทั้งนี้ตนก็จะทำหนังสือถึงผู้พิพากษาศาลแขวงอีกครั้งเพื่อทำหนังสือยืนยันคำพิพากษาว่าคำพิพากษานี้ถึงที่สุดแล้ว พร้อมขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ประชาชนยอมรับได้บ้าง