ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กเพจอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความแสดงความห่วงใยประชาชน ชี้เผชิญปัญหาเศรษฐกิจแล้ว ยังถูกซ้ำเติมด้วยอากาศเป็นพิษและไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด ร่วมส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว

"วันนี้ถึงแม้ดิฉันจะอยู่ไกล แต่ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะนอกจากทุกท่านต้องเจอปัญหาเศรษฐกิจแล้วยังต้องเจอกับเรื่องอากาศเป็นพิษ ซ้ำเติมด้วยเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรเร่งออกมาตรการแก้ไขในเชิงรุกอย่างเร็วที่สุด ดิฉันคิดว่าในเวลานี้สิ่งที่พี่น้องประชาชนควรให้ความสำคัญอันดับแรก คือ การดูแลสุขภาพของตนเอง อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด กินอาหารร้อน ช้อนกลาง ล้างมือให้สะอาดตามที่แพทย์แนะนำก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย แม้จะป้องกันได้บางส่วนแต่ก็ดีกว่าไม่ดูแลตัวเองเลยนะคะ"

"ดิฉันจึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขทุกท่านที่ทุ่มเทในการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวและดูแลพี่น้องประชาชน ขอให้การทำงานในครั้งนี้ลุล่วงประสบความสำเร็จ ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ด้วยดี และหวังว่าพวกเราจะผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ไปได้โดยเร็วค่ะ"


สำหรับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าวันนี้ (2 ก.พ.) มีรายงานผู้เสียชีวิตนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยผู้เสียชีวิตคือชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลา

ในประเทศไทย ขณะนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อ 19 ราย เฝ้าระวัง 344 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยวันนี้นพ.เกรียงศักดิ์ อติพรวณิช นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลราชวิถี และรศ.นพ.สืบสาย คงแสงดาว นายแพทย์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมแถลงข่าวว่าพบสูตรยาในการกำจัดไวรัสโคโรน่าโดยการใช้ยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ และยาต้านไวรัสเอดส์ สามารถทำให้ผู้ป่วยอาการดีขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง