ไม่พบผลการค้นหา
“อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน” แจงเรื่องการตั้งพรรคใหม่ ยอมรับคุยหลายกลุ่ม ชี้ต้องเป็นพรรคที่เป็นความหวังของประชาชน มีแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่ และปรากฏชื่อนายพิชัย นริพทะพันธุ์ เข้าร่วมนั้น ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับหลายกลุ่มเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อจะเป็นความหวังให้กับประชาชนได้ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ จากสภาวะการเมืองปัจจุบัน พรรคการเมืองหลักๆ ที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็น พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ต่างก็มีความนิยมที่ตกต่ำลงอย่างมาก

หลายพรรคมีความแตกแยกภายในสูง ไม่สามารถสร้างความหวังให้กับประชาชนได้ ดังนั้นการมีพรรคการเมืองใหม่ จึงมีโอกาสเกิดขึ้นและประสบความสำเร็จได้สูง หากสามารถสร้างความหวังและแก้ปัญหาให้กับประชาขนได้ ซึ่งหากพรรคการเมืองไม่สามารถสร้างความหวังได้ เกรงว่าโอกาสจะเกิดการเปลี่ยนแปลงนอกระบบจะมีสูง ซึ่งจะยิ่งทำให้ประเทศถอยหลังและย่ำแย่ลงไปอีก 

อย่างไรก็ดีการที่จะตัดสินใจว่าจะร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่กับกลุ่มไหน ขึ้นกับแนวทางของพรรคนั้นว่าจะเป็นความหวังของประชาชนได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะแนวทางการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจที่จะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และปัญหาเศรษฐกิจจะเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลนี้ที่บริหารได้ย่ำแย่มาโดยตลอด ดังนั้นการตั้งพรรคการเมืองใหม่นอกจากจะเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยไม่ให้ถอยหลังอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม