ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำตัว “ครูใหญ่” ส่งฝากขังศาล จ.อุดรธานี รอผลการพิจารณา ด้านครูใหญ่เผย ถ้าไม่ได้ประกันตัวก็ถือว่าถูกกักกันอิสระภาพชั่วคราว แต่หัวใจยังสู้ ล่าสุดศาลปล่อยตัวเเล้ว

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้เตรียมรถตู้ และวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย ในการนำตัว อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ 'ครูใหญ่' ผู้ต้องหาตามมาตรา 116 ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี หลังจากที่ทางคณะพนักงานสอบสวน ภ.จว.อุดรธานี ไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน จึงถูกควบคุมตัวที่ สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่เวลา 01.30 น. วันนี้ (26 พ.ย.)

พัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความ ของ 'อรรถพล' พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมที่ห้องทำงาน พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นตำรวจ นำตัว อรรถพล เดินออกมาขึ้นรถตู้ที่เตรียมไว้ ซึ่งอรรถพล ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจ 

ครูใหญ่ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจ จะทำตามขั้นตอน ทางศาลจะให้ประกันหรือไม่ให้ประกันก็ไม่เป็นไร ถือว่าถูกกักกันเสรีภาพไว้ชั่วคราว เสรีภาพไม่สามารถถูกกักกันไว้ตลอดชีวิตได้ ถึงจะถูกกักกันเสรีภาพแต่หัวใจของตนยังอยู่ข้างนอก 

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปทั้งที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี และที่ศาลจังหวัดอุดรธานี ไม่มีกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มอุดรพอกันที เดินทางมา คาดว่าจะรอฟังผลของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ถ้าศาลไม่ให้ประกันตัว คาดว่าจะมีการนัดกันชุมนุมเคลื่อนไหว ตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ในการชุมนุมที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี

ทั้งนี้ครูใหญ่ถูกตำรวจควบคุมตัวมาจากกรุงเทพฯ วานนี้ (25 พ.ย.) ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี และเมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จที่ สน.พญาไท ตำรวจได้ควบคุมตัวมาที่ จ.อุดรธานี ต่อ

ล่าสุดเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมาครูใหญ่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเเล้ว ณ ศาลจังหวัดอุดรธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง