ไม่พบผลการค้นหา
รฟม.ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เผยตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. นี้เป็นต้นไปจะเริ่มติดตั้งคานทางวิ่ง แนะประชาชนเลี่ยงเส้นทางหลักหลัง 22.00 น. ยันแผนเปิดให้บริการยังอยู่ในกรอบปี 64

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผย ความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความก้าวหน้างานก่อสร้างรวมร้อยละ 32.9 ประกอบด้วยงานโยธาร้อยละ 38.2 และงานวางระบบไฟฟ้าร้อยละ 26.9 โดยตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. นี้ ผู้รับเหมาก่อสร้างจะเริ่มติดตั้งคานทางวิ่ง หรือ Guidway Beam เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด จำเป็นต้องมีการปิดเบี่ยงการจราจรชั่วคราวเพิ่มเติมอีก 1 ช่องทางทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. โดยเริ่มจากบริเวณแยกสามัคคี ถนนติวานนท์ และในช่วงสิ้นเดือนนี้จะเริ่มดำเนินการที่ถนนรามอินทรา เข้ามาถนนแจ้งวัฒนะ ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 18 เดือน

นายสุรเชษฐ์ ระบุว่า แม้การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จะล่าช้ากว่าแผนประมาณร้อยละ 5 จากการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ แต่ยืนยันว่า โครงการจะดำเนินการแล้วเสร็จ และเปิดให้ใช้บริการได้ภายในปี 2564 ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้าโมโนเรลสายแรกของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง