ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวัฒน์' ซึ่งถูกศาลอนุมัติออกหมายจับคดีอุ้มฆ่า 'บิลลี่' ยังคงทำหน้าที่ตามปกติและออกมาต้อนรับรองนายกฯ โดยระบุพร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมและไม่คิดหนี ด้านนายกฯ ย้ำไม่มีใครช่วยได้ ให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

ระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการบริหารจัดการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ การเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์หมอกควัน และการบริหารจัดการน้ำ และมาตรการรองรับภัยแล้ง โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้การต้อนรับ โดยมีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติป่าแก่งกระจาน และผู้ต้องหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายจับในคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มาร่วมงานด้วย ซึ่งนายชัยวัฒน์ยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อื่นๆตามปกติ  

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การออกหมายจับดังกล่าวนั้น ตนเห็นมีเพียงข่าวออกมา แต่เป็นจังหวะที่ตนมารับผู้ใหญ่ ไม่ได้หนีไปไหนตามที่มีกระแสข่าว เพราะตนก็มีที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ที่จริงใช้การออกหมายเรียกก็ได้แล้ว แต่เมื่อออกหมายจับแล้ว ตนก็ยินดีจะไปให้ความร่วมมือ พร้อมบอกไม่มีอะไร เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องทำตามกระบวนการยุติธรรม เช่นเดียวกับการที่เอาคนอื่นเข้ากระบวนการยุติธรรม ก็จะได้รู้ว่าใครผิดหรือใครถูกในเรื่องคดีทรัพยากรธรรมชาติ ตนยืนยันว่าทุกอย่างทำไปตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย ให้เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง ไม่มีปัญหา แต่อย่าสร้างกระแสทุกวัน เพราะเจ้าหน้าที่และสถาบันจะเสื่อมไปด้วย จริงเท็จอย่างไร ยังไม่รู้ ว่าใครผิดหรือถูก แล้วจะมาบอกว่าใครผิดใครถูก ก็ไม่ใช่ 

นายชัยวัฒน์ ยังบอกด้วยว่า ไม่อยากเห็นกระบวนการยุติธรรม ออกข่าวรายวัน ทุกอย่างให้ว่าไปตามขั้นตอน เมื่อเขาออกหมายจับ เราก็พร้อมไปให้ความร่วมมือ และต้องรอดูว่าศาลจะออกหมายจับหรือไม่ ตนไม่ได้กังวล เพราะบอกแล้วว่าไม่ได้ทำและไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ทุกคนไม่รู้เรื่อง ตนสงสารเจ้าหน้าที่ เขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ทุกคนทำตามหน้าที่ วันนี้มีกระแสอย่างนี้ ก็อยากให้สังคมเข้าใจว่าพวกตนไม่ได้หนีไปไหน และขอให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม หลักฐานชัดเจนแค่ไหน ก็ให้ว่าไปตามนั้น ไม่อยากให้ที่อะไรที่เป็นเท็จ หรือถูกสร้างขึ้นมา

นายกฯ ปัดกำชับคดี 'ชัยวัฒน์' ถูกออกหมายจับ ถึงรู้จักใครก็ช่วยไม่ได้ 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้กำชับอะไรคดีนายชัยวัฒน์ ถูกศาลอนุมัติหมายจับ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แม้นายชัยวัฒน์จะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง ยืนยันไม่มีใครช่วยใครได้ แม้จะรู้จักกับใครหรือจะมาบอกว่ารู้จักกับตน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง