ไม่พบผลการค้นหา
เดลล์ตั้งเป้าความหลากหลายในองค์กร พนักงานหญิงต้องคิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของบริษัทภายในปี 2030

วันที่ 12 พฤศจิกายน เดลล์ออกแถลงการณ์ตั้งเป้าหมายด้านการเปลี่ยนแปลงทางสังคมปี 2030 มีหนึ่งในประเด็นหลักคือการส่งเสริมการมีส่วนร่วมเปิดรับความเท่าเทียมทางเพศและเชื้อชาติ

ในแถลงการณ์ดังกล่าว ตั้งเป้าไว้ว่าเดลล์จะจ้าง พัฒนา และรักษาพนักงานเพศหญิงไว้ ให้ภายในปี 2030 พนักงานทั่วโลกมีสตรีคิดเป็นสัดส่วน 50 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานบริษัท และในตำแหน่งระดับผู้จัดการจะต้องเป็นผู้หญิง 40 เปอร์เซ็นต์

ในปัจจุบัน ข้อมูลรายงานความหลากหลายและการมีส่วนร่วมปี 2019 ชี้ว่าสตรีในองค์กรของเดลล์ทั่วโลกคิดเป็นสัดส่วน 30 เปอร์เซ็นต์ และ 23 เปอร์เซ็นต์อยู่ในระดับหัวหน้า

นอกจากนี้เดลล์ยังตั้งเป้าให้มีชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันและเชื้อสายสเปน คิดเป็นสัดส่วน 25 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานในบริษัทที่สหรัฐอเมริกา โดยมี 15 เปอร์เซ็นต์ในระดับผู้จัดการ

เป้าหมายในด้านนี้ยังรวมถึงการให้ความรู้ 95 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานเป็นประจำทุกปีให้เข้าใจถึงอคติที่ไม่ตระหนักถึง (unconscious bias) การล่วงละเมิด (harassment) การคุกคามขนาดย่อม (micro-aggression) และอภิสิทธิ์ที่ได้รับจากเพศ เชื้อชาติ หรือฐานะ

ความพยายามของเดลล์นั้นเป็นการรับมือกับปัญหาสัดส่วนของสตรีและคนต่างเชื้อชาติที่ต่ำกว่าที่ควร ซึ่งเป็นปัญหาที่เรื้อรังในวงการเทคโนโลยี สำมะโนสหรัฐฯ ปี 2016 ระบุว่าภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วสหรัฐอเมริกานั้น มีผู้ชายคิดเป็นสัดส่วนถึง 74 เปอร์เซ็นต์ และมีชาวตะวันตกผิวขาว 69 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่สอดคล้องกับสัดส่วนประชากรแรงงานทั้งหมดในสหรัฐฯ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เอง บริษัทอย่างเดลล์ เฟซบุ๊ก และไมโครซอฟท์ก็เริ่มจัดทำรายงานความหลากหลายกันเพื่อกำหนดเป้าหมายและรายงานความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาอคติและการคุกคามทางเพศและเชื้อชาติในที่ทำงาน

ที่มา: Cnet / Dell

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: