ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธกระแสข่าวเงื่อนไขจัดตั้งรัฐบาล ต้องไม่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในคณะรัฐมนตรี

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่ามีการตั้งเงื่อนไขต่อรองจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคการเมืองและนักการเมืองว่า ไม่ควรมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้มีการพูดคุยกันเรื่องการมาร่วมกันเดินหน้าประเทศ ยังไม่มีการพูดเรื่องตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจะต้องรอความพร้อมของทุกพรรคที่จะมาหารือกันอย่างเป็นทางการ เท่าที่ได้มีโอกาสได้พบปะกับนักการเมือง ไม่มีใครตั้งเงื่อนไขเช่นนี้ และในขณะที่เคยร่วมงานกับทั้งพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ทั้งสองท่านมีความตั้งใจและผลงานในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศอย่างแท้จริง

“ต้องยอมรับว่า ที่ประเทศสงบเรียบร้อยมา 5 ปี ทั้งสองท่านมีบทบาทช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.อย่างมากในการทำงานเพื่อประเทศ โดยเฉพาะในงานด้านความมั่นคง และอื่นๆ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและสิทธิที่ทำกินของประชาชน การพัฒนาสร้างอาชีพในชุมชน นอกจากนั้นยังมีบทบาทในการเจรจาและ แก้ปัญหาประมงไทยจนสหภาพยุโรป ปลดเงื่อนไขต่างๆ ที่จะห้ามนำสินค้าประมงไทยเข้าไปขายในตลาดยุโรป นับว่าได้ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศเป็นอย่างมาก”

นายอุตตม กล่าวอีกว่า การเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลยังมีเวลา ขณะนี้ต้องให้เกียรติกับทุกๆ พรรค เพราะบางพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการภายใน เช่น พรรคประชาธิปัตย์ จึงควรรอให้กระบวนการของแต่ละพรรคเสร็จสิ้นเสียก่อน ทั้งนี้กระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้น เป็นเพียงคาดคะเนของสื่อมวลชน อาจทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด อยากให้ทุกท่านติดตามการแถลงข่าวจากพรรคอย่างเป็นทางการจะดีกว่า 

แนะสื่อฟังแถลงทางการจากพรรค

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า ตามที่มีการเสนอข่าวการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีการนำเสนอผ่านสื่อมวลชน ว่าพรรค พปชร ได้เสนอตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับพรรคต่างๆ เพื่อเข้าร่วมเป็นรัฐบาลนั้น

ผมขอเรียนชี้แจงว่า ผมและพรรคพลังประชารัฐให้ความเคารพถึงการทำหน้าที่ของพี่น้องสื่อมวลชนทุกคนครับ แต่บางครั้งสิ่งที่มีการนำเสนอไปนั้นอาจเกิดขึ้นจากการวิเคราะห์หรือการคาดคะเนกันเอง ซึ่งอาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับคนในสังคมได้ครับ

ดังนั้นผมจึงขออยากให้พี่น้องสื่อมวลชนรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของพรรค ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุด

อย่างไรก็ตามสิ่งที่มีการนำเสนอในขณะนี้ อาจจะส่งผลกระทบกระเทือนถึงพรรคอื่นๆ โดยทุกพรรคล้วนมีวิธีการบริหารพรรคที่เป็นระบบระเบียบ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองให้ความเคารพพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งจะต้องให้เกียรติและเคารพต่อการตัดสินใจของแต่ละพรรค

พรรคพลังประชารัฐยังคงยืนยันการทำหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อประเทศชาติและบ้านเมืองเช่นเดิมครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะนี้จึงไม่ใช่เรื่องของตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เป็นการเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าร่วมกันครับ