ไม่พบผลการค้นหา
ศบค.แถลงผู้ติดเชื้อรายใหม่ 46 ราย ในประเทศ 36 ราย เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ส่วนผลตรวจของแรงงานต่างด้าวรอผลสรุปอีกครั้ง ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช พบป่วยโควิด-19 เป็นหญิงหนึ่งราย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ (23 ธ.ค.) ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 46 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 39 ราย เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร จาก กรุงเทพมหานคร 11 ราย ฉะเชิงเทรา 5 ราย นครปฐม 3 ราย กำแพงเพชร 2 ราย ตาก 2 ราย ปราจีนบุรี 2 ราย พระนครศรีอยุธยา 2 ราย สมุทรปราการ 2 ราย สระบุรี 2 ราย เพชรบูรณ์ 1 ราย กระบี่ 1 ราย ขอนแก่น 1 ราย นครราชสีมา 1 ราย นนทบุรี 1 รายปทุมธานี 1 ราย ภูเก็ต 1 ราย และสุพรรณบุรี 1 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และพบในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ ทุกรายเข้าสถานกักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) มี 7 ราย ประกอบด้วย สหราชอาณาจักร 1 ราย บาห์เรน 1 ราย เมียนมา 1 ราย รัสเซีย 1 ราย สหรัฐอเมริกา 1 ราย และปากีสถาน 1 ราย

มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 5,762 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 3,837 ราย ผู้เดินทางจากต่างประเทศ 1,925 ราย และผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 1,394 ราย ส่วนผู้ป่วยรักษาหายแล้วเพิ่มอีก 17 ราย รวมเป็น 4,095 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,607 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 60 ราย ส่วนผลตรวจของแรงงานต่างด้าวรอผลสรุปอีกครั้ง


จ.นครศรีธรรมราช พบป่วยโควิด-19 เป็นหญิง 1 ราย

ด้านไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จ.นครศรีธรรมราช ตรวจพบ ผู้ป่วยโควิด-19 หนึ่งรายเป็นหญิง อายุ 42 ปี อาชีพขายเครื่องแกงในพื้นที่สมุทรสาคร และเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อกลับบ้านที่ อ.ท่าศาลา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยขับรถยนต์ส่วนตัว มาพร้อมกับสามี ลูก และหลาน มาด้วยกันทั้งหมด 4 คน มาที่บ้านเลขที่ 8 ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา มาถึงบ้าน แม่ของหญิงคนดังกล่าวเป็น อสม.ประจำหมู่บ้านเมื่อลูกหลานมาถึง จึงได้พาทุกคนไปตรวจ ยังโรงพยาบาลท่าศาลา ส่วนสามีที่ขับรถส่วนตัวมาส่งกลับ จ.สมุทรสาครทันที ซึ่งผลตรวจออกมาที่ผู้ติดเชื้อหนึ่งคน คือผู้หญิงอายุ 42 ปี อาชีพขายเครื่องแกง

ไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช ยังกล่าวอีกว่า สำหรับหญิงรายดังกล่าวหลังจากกลับมาทางแม่ที่เป็น อสม. ได้แจ้งทางโรงพยาบาลทันที โดยยังไม่ได้เดินทางไปไหนก่อนที่จะมีการตรวจเจอ หลังจากตรวจพบก็ได้มีการกักตัวผู้ที่อยู่ใกล้ชิตทั้งหมด 8 คน สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อในวันเดินทางนอกจาก 8 คน ที่เป็นผู้ใกล้ชิดแล้ว ยังจะมีระหว่างทางอีก 5 ราย สรุปจากการสอบสวนเบื้องต้นมีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เป็นคนในพื้นที่ 8 ราย นอกพื้นที่ 5 ราย รวมเป็น 13 ราย