ไม่พบผลการค้นหา
'เลขาธิการเพื่อไทย' เรียกร้องศาล รธน.วินิจฉัย 'ประยุทธ์' ใช้บ้านพักรับรองในค่ายทหารเป็นที่พักโดยเร็ว เหตุเข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์ชัดเจน

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เมื่อเดือน ก.พ. 2563 ที่ผ่านมาและได้ร่วมกันเข้าชื่อเสนอศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยว่าความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลงเหตุเพราะกระทำการเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์ คือการรับผลประโยชน์จากหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐนอกเหนือไปจากที่หน่วยงานนั้นปฏิบัติต่อผู้อื่นในธุรกิจการงานปกติ

แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็น อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แต่ปัจจุบันเป็นนายกรัฐมนตรี มีบ้านพักอาศัยเป็นของตนเอง การไปพักอาศัยในบ้านหลวงและตนเองก็เกษียณจากราชการแล้ว จึงเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์ต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญชัดเจน การฝ่าฝืนทำให้เป็นเหตุให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

"จึงอยากจะเรียกร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญว่า เรื่องนี้ข้อเท็จจริงชัดเจนไม่มีอะไรสลับซับซ้อนเวลาก็ผ่านมานานพอสมควร น่าจะได้วินิจฉัยชี้ขาดได้ ในฐานะที่ติดตามเรื่องดังกล่าวและค้นคว้าหาข้อเท็จจริงพร้อมทั้งอภิปรายด้วยตนเอง จึงถือโอกาสนี้เรียกร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้เร่งวินิจฉัยเรื่องนี้โดยเร็ว" ประเสริฐ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: