ไม่พบผลการค้นหา
"รองนายกรัฐมนตรี" เผยฝ่ายมั่นคงจับตาม็อบเยาวชนปลดแอก ยืนยันปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ คนเดียว ไม่มีสัญญาใจ "สุริยะ" นั่ง รมว.พลังงาน พร้อมติงสมาชิกอย่ากัดดันบิ๊กตู่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนกลุ่มปลดแอก ว่า ให้ไปถามเขา ไม่ต้องมาถามตน ด้านความมั่นคงดูอยู่แล้ว ส่วนความชัดเจนเรื่องการปรับ ครม. นั้น ต้องถามนายกฯ ไม่มีสัดส่วนพรรคการเมือง ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจนายกฯ คนเดียวที่จะตัดสินใจว่าใครจะอยู่ใครจะไป

ส่วนที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ออกแสดงความคิดเห็นว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะต้องเป็นของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีสัญญาใจกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เกี่ยวกับกระทรวงพลังงาน ส่วนในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ได้มีการติงสมาชิกไม่ให้มีการเคลื่อนไหวหรือแสดงความเห็นถึงการปรับ ครม.

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า การที่นายเทวัญ ลิปตพัลลป ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ส่งผลต่อการปรับ ครม. เพราะจะเร็วหรือช้าอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับใครจะลาออก ครม. มีคนทดแทนอยู่แล้ว ทั้งรัฐมนตรีช่วยและปลัดกระทรวง ส่วนตำแหน่งนิ่งหรือไม่ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าพรรคพปชร. เสนอรายชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษก ครม. เป็นหนึ่งใน ครม. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม เพียงแค่ส่ายหน้าเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม