ไม่พบผลการค้นหา
หลังเข้าธำรงวินัย และถูกตั้งกรรมการสอบ ก็ถูกปลดออกจากราชการทันที น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ เมากร่างพูดจาข่มขู่ตำรวจ

สืบเนื่องจากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิปชายอ้างตนเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ พูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานบันเทิงย่านสัตหีบ ซึ่งภายหลังระบุตัวว่าเป็น 'น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี' ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ สังกัดกองทัพเรือ นั้น

ล่าสุดวันนี้ มีคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่ 14/2565 เรื่องให้ปลดนายทหารออกจากราชการ อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กลาโหมว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหมพ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4 (2) และข้อบังคับทหาร ที่ 11/1653 ลง 14 พ.ย.82 ว่าด้วยการแบ่งประเภท นายทหารสัญญาบัตร มาตรา 4 ข้อ 2 และข้อ 12 กับคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 281/60ลง 27พ.ค.60 

โดย มอบอำนาจให้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผนวก ก ข้อ 1.43 ฉะนั้น จึงให้ปลด “น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี” ร.น.(พรรค นว.) ประจำ ฐท.สส. ออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร. “เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง” 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ สั่ง ณ วันที่ 7 ม.ค. 2565 รับคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามโดย พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งคำสั่งดังกล่าว จะได้ส่งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

สำหรับ น.อ.อลงกรณ์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้มีประเด็นในโลกโซเชียล หลังมีการแพร่คลิปชายหัวเกรียนอ้างเป็นนายทหารระดับสูง เมากร่าง ปาแก้วและพูดจาหยาบคายใส่ตำรวจ อ้างเป็นเพื่อน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจะสั่งย้ายทั้งโรงพัก พร้อมอ้างว่าตนนั้นใหญ่คับประเทศ

ต่อมามีการดำเนินคดีโดยเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ก่อนที่ พล.ร.ท. ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัวนายทหารผู้ก่อเหตุเข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือควบคุมตัวนายทหารคนดังกล่าว นำไปเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

ในเวลาต่อมาจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ผู้บังคับบัญชาสองระดับชั้นของ น.อ. อลงกรณ์ คือ พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ร.ท. นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยผู้บัญชาการทหารเรือจะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบจะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน กระทั่งมีหนังสือคำสั่งปลดออกจากราชการในวันนี้