ไม่พบผลการค้นหา
ไม่พลิกโผ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" นั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ 54 ส.ส. ร่วมงาน ยันไม่ใช่พรรคชั่วคราว พร้อมทำคู่ขนานประชาชนเพื่อเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย เปิดตัวโลโก้หัวลูกศรสีส้ม พุ่งไปยังเป้าหมายข้างหน้า

วันที่ 14 มี.ค. 2563 ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคก้าวไกลมีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน เป็นเลขาธิการ นายณกรณ์พงศ์ ศุภนิมิตตระกูล เป็นนายทะเบียน น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ เป็นเหรัญญิก

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา กรรมการบริหารสัดส่วนภาคเหนือ นายสมชาย ฝังชลจิตร เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนภาคใต้ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนภาคตะวันออก นายอภิชาติ ศิริสุนทร เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เป็นกรรมการบริหารพรรคภาคกลาง นายสุเทพ อู่อ้น เป็นกรรมการบริหารสัดส่วนปีกแรงงาน และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เป็นโฆษกพรรค

สมาชิกพรรคก้าวไกล.jpg

ขณะที่ น.ส.ศิริภัญญา ตันสกุล ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคฝ่ายนโยบาย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคฝ่ายกิจการสภา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นรองหัวหน้าพรรคฝ่ายกฎหมาย และพล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้พรรคฝ่ายการเมืองและกิจการพิเศษ

นายพิธา กล่าวว่าเป็นเวลา 23 วันที่ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ไร้สังกัดพรรคการเมือง แต่วันนี้สมาชิกพรรคได้เก้าเข้าสู่ก้าวไกล พรรคก้าวไกล คือ บทที่ 2 ของพรรคอนาคตใหม่ แต่ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียน แต่จากนี้ยืนยันพรรคก้าวไกลจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์และเป็นความหวังให้กับคนที่สิ้นหวัง เป็นปากเป็นเสียงให้กับคนที่ไร้อำนาจในสังคม และยืนยันว่า ส.ส.ที่ร่วมกับพรรคก้าวไกลมีทั้งหมด 54 คน 

พิธา พรรคก้าวไกล.jpg


นายพิธา กล่าวว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคชั่วคราวแต่จะเป็นสถาบันทางการเมืองที่นำประเทศไทยไปสู่ระบอบประชาธิปไตย ยุติระบอบเผด็จการ สถาปนาระบบนิติรัฐให้เท่าเทียม

ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตที่แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถจัดการได้ ผู้นำประเทศไม่สนใจประชาชนแต่กลับเอาใจนายทุน เกิดหนี้ครัวเรือนสูงขึ้น และสิ่งที่จะทำหลังจากนี้คือการสานต่อนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ที่หาเสียงไว้กับประชาชนคือเดินหน้าผลักดัน พ.ร.บ.ยกเลิกประกาศคำสั่ง คสช.17 ฉบับ และผลักดันให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ผลักดันร่างคุ้มครองแรงงาน ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด แล้วสุดท้ายคือการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ประชาชนมีอำนาจต่อรองกับอำนาจรัฐ

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใต้รัฐสภาคงยากเพราะผู้มีอำนาจทำให้รัฐสภาอ่อนแอดังนั้นพรรคก้าวไกลจะต่อสู้คู่ขนานไปกับประชาชนเพื่อใช้ระบบนำไปสู่วิธีทางประชาธิปไตยให้ได้

เบญจา พรรคก้าวไกล.jpg


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลในวันนี้ 54 คน จากมีทั้งหมด 55 คน โดยนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว

ส่วนอีก 3 คน คือนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กรุงเทพมหานคร กักตัวเอง 14 วัน เพื่อดูอาการและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศมา นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ป่วยไม่สามารถมาร่วมประชุมวันนี้ได้ และนายองค์การ ชัยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่อยู่ระหว่างการใส่เฝือกขาและทำกายภาพบำบัด 

นอกจากนี้พรรคก้าวไกลยังได้เปิดตัว โลโก้พรรคก้าวไกล มีลักษณะเป็นหัวลูกศรสีส้ม หมายถึงหัวลูกศรที่พร้อมพุ่งไปยังเป้าหมายที่อยู่ข้างหน้า และใช้สีส้มเป็นสีประจำพรรค หมายถึง "แสงสว่างแห่งรุ่งอรุณ"

เปิดพรรคก้าวไกล.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :