ไม่พบผลการค้นหา
'ชวลิต วิชยสุทธิ์' เรียกร้องนายกฯ ลาออกหัวหน้า คสช.หลังเปิดศักราชใหม่ ย้ำไม่มีประเทศไหนในโลกที่ให้คณะรัฐประหารคุมเลือกตั้งไปตลอด ยกรองเลขาฯ กกต. พิมพ์บัตรเลือกต้ังทันตามกำหนดวันเลือกต้ัง

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เหลืออีกเพียง 2 วัน จะขึ้นปีใหม่ ปี พ.ศ.2562 รัฐบาลควรจะส่งสัญญาณบวกให้ประชาชนและประชาคมโลกเชื่อมั่นการเมือง การปกครองของประเทศว่าจะเดินหน้าเข้าสู่แนวทางประชาธิปไตย หลังจากที่ได้บริหารประเทศมาอย่างยาวนานเกือบ 5 ปี การเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 เป็นความหวังของประชาชนที่รอมานาน เพราะเลื่อนแล้ว เลื่อนอีก หวังว่าคงไม่เลื่อนด้วยเหตุพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทัน เพราะเมื่อครั้งทุกภาคส่วนประท้วง เรียกร้องให้ใส่โลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งจน กกต.ยอมรับเหตุผล และ รองเลขาธิการ กกต. ยืนยันว่าได้ปรึกษาโรงพิมพ์แล้วสามารถพิมพ์บัตรเลือกตั้งได้ทันกำหนดเวลาเลือกตั้ง จึงไม่มีเหตุผลที่จะอ้างงานธุรการเพื่อขยับวันเลือกตั้งออกไปอีก

นายชวลิต ระบุว่า เริ่มศักราชใหม่ รัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีควรแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช. เพื่อสร้างความเชื่อมั่น สร้างการยอมรับจากประชาชนและประชาคมโลก เพราะไม่มีประเทศศิวิไลซ์ที่ไหนในโลกที่จัดการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยแล้วมีหัวหน้าคณะรัฐประหารนั่งคุมการเลือกตั้งจนกว่าการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

"หลังการเลือกตั้งทั่วไปจะมีงานสำคัญที่ประชาชนรอคอย ดังนั้น องค์กรในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติควรจะเป็นองค์กรที่ช่วยส่งเสริมศักดิ์ศรี เกียรติยศของประเทศให้เป็นที่ปรากฎ ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ผมหวังว่า ท่านนายกรัฐมนตรีจะแสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช.เพื่อช่วยกันสร้างความศิวิไลซ์ เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของประเทศ ซึ่งประชาชนคนไทยหวังจะได้รับสิ่งดี ๆ ข่าวดี ๆ ต้อนรับการเริ่มศักราชใหม่ ปี 2562 ที่จะถึงในอีกสองวันนี้"