ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปินวงสามัญชน ขึ้นแสดงดนตรีคั่นปราศรัยแกนนำ ‘คณะประชาชนปลดแอก’ ขอบคุณคนเสื้อแดง ที่อดทนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมายาวนาน ชวนมวลชนเปิดแฟลชมือถือส่องแสงไสว ทราย เจริญปุระ ช่วยส่งเสบียงสนับสนุน

การชุมนุมใหญ่ของ ‘คณะประชาชนปลดแอก’ #ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 16 ส.ค.2563 เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วมชุมนุมจนแน่นพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ท้ายแถวยาวไปถึงสี่แยกคอกวัว นับเป็นการชุมนุมทางการเมืองที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดในรอบหลายปี ในขณะที่แกนนำได้สลับกันขึ้นปราศรัยถึงความบกพร่องในการบริหารงานของรัฐบาล อาทิ ปัญหาเศรษฐกิจ การคุกคามสิทธิมนุษยชน 

ทั้งนี้ในเวลา 18.50 น. ศิลปินวงสามัญชน ขึ้นเล่นดนตรี ร้องเพลง ‘บทเพลงของสามัญชน’ โดยกล่าวว่า ขอมอบให้ คนเสื้อแดง และขอบคุณกับความอดทนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย รวมทั้งขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่มาร่วมชุมนุมเคียงข้างนิสิตนักศึกษา และให้กำลังใจผู้ลี้ภัยทางการเมืองทุกคน ประชาชนพร้อมใจปรบมือแล้วชู 3 นิ้ว 

ตัวแทนวงสามัญชนกล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนจดจำภาพวันนี้ไว้ ไม่อยากเห็นเด็กคนไหนต้องหวาดกลัวจากความรุนแรงของรัฐอีกต่อไป พร้อมทั้งชวนผู้ชุมนุมทุกคนเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือโดยมวลชนต่างเปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือส่องสว่างแล้วโบกไปมา ปรากฏเป็นแสงสว่างไสวรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

ชุมนุม.jpeg

ก่อนที่ขบวนนักศึกษาจากสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย และคณะประชาชนปลดแอก เดินเท้าเข้ามายังกลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าสู่เวทีปราศรัย นำโดย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง โดยขบวนดังกล่าวมีการชูป้ายมีข้อความเขียนข้อเรียกร้องต่างๆ ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมโห่ร้องต้อนรับอย่างกึกก้อง

อย่างไรก็ตาม ก่อนการชุนนุมมีรายงาข่าวว่า ทราย เจริญปุระ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ขอร่วมสนับสนุนการชุมนุมครั้งนี้ แม้เจ้าตัวจะไม่ได้ไปเองเพราะติดภารกิจ ด้วยการส่งเสบียงและรถห้องน้ำ ขนม และพัดลม ไปยังที่จัดการชุมนุม เพื่อมอบให้กับผู้ร่วมชุมนุม โดยอ้างอิงจากศิลปินนักแสดงสาวโพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า "ข้าวเหนียวไก่ทอด+แจ่ว 400 ชุด ไอติม 20 ถัง รถห้องน้ำแบบบัส 1 6 ล้อสอง จัดไปค่ะทุกคน"