ไม่พบผลการค้นหา
"ชาดา" เผย กมธ.งบ พปชร. เคลียร์ใจพรรคร่วมแล้ว รอตั้งอนุ กมธ. เดินหน้าทำงานต่อ เล็งตัดงบฝ่ายประจำ ปัดให้ความเห็นกระแสปรับ ครม. มั่นในภูมิใจไทยอยู่ที่เดิม

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 กล่าวถึงปัญหาการทำงานในคณะกรรมาธิการฯ ที่เคยมีเหตุองค์ประชุมล่ม เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐต้องการตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการทั้ง 7 คณะ เช่นเดียวกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ว่า ได้มีการพูดคุยเข้าใจกันแล้ว และจะมีการจัดสรรตำแหน่งในคณะอนุกรรมาธิการ และขอให้รอดูผลภายในวันนี้ (22 ก.ค.)

ส่วนการพูดคุยกันได้ เป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐยอมถอยหรือไม่ นายชาดา บอกว่า ยังไม่ถึงขั้นต้องบอกว่าพรรคพลังประชารัฐยอมถอย แต่เป็นการช่วยกันทำงาน เพราะในคณะกรรมาธิการฯ ไม่มีฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการเตือนเท่านั้น แต่จากนี้เหตุการณ์นับองค์ประชุมคงไม่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมย้ำว่าต้องช่วยกันทำงาน โดยเฉพาะการพิจารณาปรับลดงบประจำที่มีมากเกินไป

ส่วนกระแสกดดันการปรับ ครม. นายชาดา ปฏิเสธให้ความเห็น โดยย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่ที่เดิม ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของหัวหน้าและเลขาธิการพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง