ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ จรรยา' ถาม 'ผบ.ทบ.' ออกคำสั่งให้ทหารเกษียณคืนบ้านหลวง ทำไมละเว้นอดีตผู้บังคับบัญชา กังขาต้องการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้มีอำนาจหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไท ออกแถลงการณ์กรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งให้ทหารเกษียณทุกคน ออกจากบ้านหลวงหรือพื้นที่หลวงในส่วนของกองทัพบก ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้นั้น ศรีสุวรรณ ระบุว่าคำสั่งนี้ดูแล้วคนในสังคมไทยจำนวนมากอาจจะหัวเราะและควรยี้อย่างมาก เพราะออกมาในรูปแบบเลือกปฏิบัติ และมีความเหลื่อมล้ำอย่างสูงหรือไม่กล้าแตะ หรือผลประโยชน์อาจทับซ้อนกับอดีตผู้บังคับบัญชาของตนหรือพรรคพวกในรุ่นที่ใกล้เกษียณอายุ     

เนื่องจากมีการยกเว้นให้นายทหารที่ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ซึ่งล้วนเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ มีศักยภาพทางเศรษฐกิจการคลังสูงกว่าทหารเกษียณรายอื่น และมีรายได้รายรับก็หลายเด้งหลายทาง นอกจากรับบำนาญจำนวนมาก ยังมีรายรับทั้งเงินในตำแหน่งที่ดำรงอยู่ ทั้งสวัสดิการแถวหน้า เข่น เดินทางฟรี บ้านพักฟรี มีทหารคอยดูแลรับใช้ ต่างจากผู้มีคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติจากอาชีพอื่นๆ ที่เกษียณแล้วต้องออกจากบ้านหลวงมันยุติธรรมหรือไม่ ที่สำคัญทหารเกษียณที่เป็นรัฐมนตรี เป็น ส.ว. มีอะไรเป็นข้อพิสูจน์ว่าทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากกว่า ดีกว่าข้าราชการเกษียณในกระทรวง ทบวง กรมอื่นบ้าง      

ดังนั้นถ้าคำสั่ง ผบ.ทบ.เรื่องบ้านพักกองทัพบกที่ใช้งบประมาณหลวงจากภาษีประชาชนมาสร้าง เอื้อประโยชน์กับคนเกษียณทุกอาชีพที่ทำคุณประโยชน์ต่อชาติทุกคน ก็จะเป็นข้อยกเว้นที่ดูจะไม่ค่อยเหลื่อมล้ำหรือไม่ค่อยเลือกปฏิบัตินัก แต่กรณีนี้ชี้ให้เห็นโดยชัดแจ้งว่า ต้องการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้มีอำนาจในขณะนี้ ทั้งๆที่บุคคลเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพที่จะมีบ้านของตนเองหลายหลัง แต่กลับไม่ละอายที่จะยังคงขอใช้บ้านพักฟรีจากภาษีของประชาชน คนเหล่านี้ถึงแม้จะยังทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติจริง แต่ไปหักล้างการเบียดบังบ้านหลวงคงไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม