ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' นำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ย้ำไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่จะยืนข้างประชาชนในยามทุกข์ยาก พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชน สำรวจความเสียหายจ่ายเงินเยียวยาด่วน พบสภาพความเป็นอยู่ประชาชนลำบาก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พร้อมแกนนำและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมกันลำเลียงของบริจาคและปล่อยคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยท่ามกลางฝนตกโปรยปราย โดยเริ่มจุดแรกที่สะพานกุดปลาขาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยจุดนี้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว ซึ่งมีพี่น้องประชาชน อยู่รวมกัน 3 ชุมชน คือชุมชนท่ากุดเสียว ต.บุ่งไหม ชุมชนกุดปลาขาว ต. เทศบาลวารินชำราบและชุมชนเทศบาลวารินชำราบ โดยประชาชนจุดนี้สื่อสารว่ามีผู้ประสบภัยที่ได้รับความเจ็บป่วย และไม่สามารถนำตัวออกไปรักษายังโรงพยาบาลได้ ซึ่งต้องเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือโดยด่วน นอกจากนี้ยังพบว่าสภาพความเป็นอยู่ เป็นไปอย่างยากลำบากโดยเฉพาะเต็นท์พักพิงชั่วคราวไม่ สามารถกันแดดกันฝนได้ คุณหญิงสุดารัตน์จึงมอบหมายให้ ส.ส.ในพื้นที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เร่งจัดหาผ้าใบมาเพิ่มเติม 


สุดารัตน์ เพื่อไทย น้ำท่วม อุบลราชธานี 7418.jpgสุดารัตน์ น้ำท่วม อุบลราชธานี 6905.jpgสุดารัตน์ อุบลราชธานี เพื่อไทย น้ำท่วม 406.jpg

จากนั้นเวลา 14.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ แกนนำพรรค และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ ศูนย์ประสานงานผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชุมชนวัดเลียบ2 -ชุมชนโรงเรียนเทศบาลบูรพา อุบล1 (ชุมชนหาดวัดใต้) พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของช่วยเหลืออื่นๆ เพื่อให้ประชาชนเก็บไว้ใช้ในศูนย์ฯ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจประชาชนด้วยความจริงใจ มาทั้งพรรค มาด้วยความผูกพัน ขอบคุณทุกความรักที่มีให้พรรคเพื่อไทย ถึงแม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาล ตามที่พี่น้องต้องการ แต่ยืนยันจะยืนเคียงข้างประชาชนยืนเคียงข้างพี่น้องในยามทุกข์ยาก 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ชาวบ้านได้สะท้อนปัญหา และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อจ่ายเงินเยียวยา เพราะขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการจากหน่วยงานรัฐ ภายหลังน้ำลดต้องการได้รับเงินเพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านเรือน ทำการเกษตรในทันที เนื่องจากบ้านเรือนเสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงไร่นาของชาวบ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ชาวบ้านได้อาศัยที่ศูนย์ฯ มานานแล้วเกือบ 1เดือน และคาดว่าต้องอาศัยอยู่ศูนย์ฯ อีกประมาณ 2 เดือน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง