ไม่พบผลการค้นหา
สื่อนอกรายงาน รีสอร์ตในเกาะช้าง ฟ้องนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ข้อหาหมิ่นประมาทจนเสียชื่อเสียงหลังรีวิวการพักบนแฟลตฟอร์มในเชิงลบ

CNA สื่อสิงคโปร์อ้างแหล่งข่าวจากเอเอฟพีรายงานว่า 'เวสลีย์ บาร์นส์' ชาวอเมริกันถูกรีสอร์ตแห่งหนึ่งบนเกาะช้างฟ้อง หลังจากรีวิวที่พักบนเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง Tripadvisor ในเชิงลบ โดยทางรีสอร์ตระบุว่า ข้อความของบาร์นส์นั้นเป็นการหมิ่นประมาทและทำให้ชื่อเสียงรีสอร์ตเสียหาย

พ.อ.ธนพล เต็มสาระ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะช้างกล่าวว่า เจ้าของเดอะซีวิวรีสอร์ตได้เข้าแจ้งความว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวโพสต์ข้อความรีวิวที่ไม่เป็นธรรมต่อรีสอร์ตของเขาบนเว็บไซต์ Tripadvisor โดยบาร์นส์ถูกกล่าวหาว่า ทำลายชื่อเสียงของโรงแรมและยังมีปากเสียงกับพนักงานหลังไม่ยอมจ่ายค่าเปิดขวด สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นำมาดื่มยังโรงแรม

ทั้งนี้ทางตำรวจได้เชิญบาร์นส์มารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจเกาะช้างและได้ให้ประกันตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามรายงานระบุว่า ข้อความที่บาร์ส์เขียนรีวิวบนเว็บไซต์นั้น ระบุว่าพนักงานที่รีสอร์ตไม่มีความเป็นมิตร และทำท่าทางเหมือนจะไม่ต้องการรับแขก

อย่างไรก็ตามทางเอเอฟพีได้ติดต่อไปยังบาร์นส์และรีสอร์ต แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆต่อเรื่องนี้กลับมา

เอเอฟพีระบุว่า ที่ผ่านมากฎหมายต่อต้านการหมิ่นประมาทในไทยนั้นมักถูกผู้มีอำนาจใช้เป็นเครื่องมือในการพยายามยับยั้งการแสดงออกอย่างเสรี ซึ่งกฎหมายดังกล่าวมีบทลงโทษสูงสุดคือ จำคุก 2 ปีและปรับเงินสูงถึง 200,000 บาท

เอเอฟพียังอ้างอิงถึงกรณี 'บริษัทธรรมเกษตร จำกัด' ฟ้อง 'สุชาณี คลัวเทรอ' อดีตนักข่าวของวอยซ์ทีวีในข้อหาข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาศาลได้พิพากษาตัดสินจำคุกสุชาณี 2 ปี จากการโพสต์ทวีตที่อ้างถึงข้อพิพาทเกี่ยวกับสภาพการทำงานในฟาร์มเลี้ยงไก่ที่ บริษัทธรรมเกษตรเป็นเจ้าของ

ที่มา CNA

ภาพ Unsplash