ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหาร 'นาดาว บางกอก' เข้าแจ้ง ปอท.หลังมีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัท รับสมัครนักแสดง ด้วยวิธีการไม่เหมาะสมถึงขั้นถอดเสื้อผ้า พร้อมปลอมแปลงรูปผู้กำกับ สร้างความเสียหาย

วันที่ 17 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นางสาวธนีดา หาญทวีวัฒนา หรือกุ๊ก ผู้กำกับหนังสั้นเรื่อง กักตัว Stories และ นายเกรียงไกร วชิรธรรมพร หรือปิง โปรดิวเซอร์และผู้บริหาร "นาดาวบางกอก" เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิงสุธัญดา เอมเอก สารวัตร(สอบสวน)กองกำกับการ 3 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เนื่องจากมีมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ บริษัท นาดาวบางกอก จำกัด ในการเรียกทดสอบบท เพื่อค้นหานักแสดงด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม มีการปลอมแปลงรูปโปรไฟล์ผู้กำกับ และหลอกล่อให้ผู้ที่มาทดสอบบทออนไลน์ จนถึงขั้นมีการถอดเสื้อผ้า พร้อมอ้างว่าเพื่อดูรูปร่างและสัดส่วน สร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก

นางสาวธนีดา กล่าวว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อบริษัท นาดาวบางกอก จำกัด เรียกทดสอบบทเพื่อค้นหานักแสดงหรือแคสติ้ง ด้วยวิธีการไม่หมาะสม โดยปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นตน แอบอ้างว่าเป็นผู้กำกับบริษัทนาดาว กำลังหานักแสดงซีรีส์วัยรุ่นคล้ายฮอร์โมน หลอกล่อให้ผู้สนใจเป็นนักแสดงมาทดสอบบทออนไลน์โดยให้ถอดเสื้อผ้าดูรูปร่างและสัดส่วน ซึ่งส่วนมากมีผู้เสียหายเป็นผู้หญิง ถูกขอวิดีโอคอลโดยไม่เห็นหน้าฝ่ายตรงข้าม อ้างว่าขอดูแผ่นหลังว่ามีบาดแผลหรือไม่ เพราะมีบทต้องเปิดแผ่นหลัง

ตอนนี้มีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อ บางรายไหวตัวทันสอบถามมายังนาดาวโดยตรง เมื่อทราบเรื่องจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนแล้ว พฤติกรรมคนร้ายจะพูดจาหว่านล้อมอยากเป็นนักแสดงหรือไม่ พร้อมระบุจำนวนเงิน ก่อนจะติดต่อกันผ่านไลน์ชื่อ nadao_casting ใช้ภาพโลโก้บริษัทเป็นโปรไฟล์ และมีคนชื่อ แตงกวา เป็นคนติดต่อ ยืนยันว่าบริษัทนาดาวบางกอก ไม่มีนโยบายการแคสติ้งออนไลน์ หากจะแคสงาน บริษัทจะติดต่อไปเองโดยตรง และเชิญมาแคสงานที่บริษัทและไม่มีการถอดเสื้อผ้าทดสอบบท

นายเกรียงไกร กล่าวว่า กระบวนการทดสอบบทจะดูที่การแสดง ไม่ใช่รูปร่างสัดส่วน รวมถึงจะไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่าย หากได้รับการติดต่อจากพนักงานในบริษัท พนักงานคนนั้นต้องยืนยันตัวเองและเปิดเผยหน้าตาตัวเองได้หากพบคนที่สงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพให้ติดต่อมายังบริษัทนาดาวบางกอกโดยตรง ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว แต่พบว่าครั้งนี้ได้เปลี่ยนวิธีมาหลอกทางออนไลน์ จากนี้จะแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายประกอบพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กบริษัท นาดาวบางกอก ยังได้แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกระบวนการคัดเลือกนักแสดงของบริษัท พร้อมแนะนำผู้เสียหายให้เข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

"นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ 'บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด' ในการเรียกทดสอบบทเพื่อค้นหานักแสดง (Casting) ด้วยวิธีการไม่เหมาะสม โดยในครั้งนี้ มิจฉาชีพได้เปลี่ยนมากระทำการในรูปแบบออนไลน์ ปลอมแปลงรูปโปรไฟล์ แอบอ้างว่าตนเองเป็นผู้กำกับของทางนาดาวฯ หลอกล่อว่ามีการทดสอบบท และให้ผู้ที่มาทดสอบบทออนไลน์นั้น ถอดเสื้อผ้า อ้างว่าเพื่อดูรูปร่างและสัดส่วน

ทางนาดาว บางกอก ขอประกาศให้ทราบรายละเอียดการ casting ของทางบริษัทอีกครั้งตามประกาศด้านล่างนี้ และขอแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขอให้น้องๆ รวมถึงผู้ปกครองทุกคน อย่าหลงเชื่อการชักชวนใดๆ นอกเหนือจากประกาศด้านล่าง รวมถึงขอความร่วมมือ ช่วยกันกระจายข่าว เพื่อให้ไม่มีใครต้องตกเป็นเหยื่ออีก"