ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการ พท.ผิดหวังผลโหวตคว่ำร่าง รธน.ฉบับประชาชน ทิ้งโอกาสดึงทุกฝ่ายแก้ปัญหาขัดแย้งผ่านรัฐสภา ยืนยัน พท.จะร่วมกำลังทุกฝ่ายผลักดันร่างแก้ไข รธน.ตั้ง ส.ส.ส.ให้ตรงกับเจตนารมณ์ประชาชน

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่า ผิดหวังกับผลการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภา ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะร่างรัฐธรรมนูญที่ภาคประชาชนเสนอต่อรัฐสภา กลับไม่ได้รับความเห็นชอบ เป็นที่น่าเสียดายว่าเราได้ละทิ้งโอกาส ที่จะพูดคุย หารือกันของคนทุกฝ่าย เพื่อจะได้คลี่คลายความขัดแย้งลงไป หากเปิดใจกว้างดึงทุกฝ่ายมาร่วมหารือและหาทางออกโดยผ่านเวทีรัฐสภาปัญหาความขัดแย้งจะคลี่คลายลงไปมากกว่านี้

ประเสริฐ ระบุว่า ถ้าสมาชิกรัฐสภาโหวตเห็นชอบกับญัตตินี้ จะเป็นการลดความร้อนแรง และเป็นการคลี่คลายสถานการณ์วิกฤติทางการเมืองของประเทศ ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ร่างรัฐธรรมนูญที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอ ได้ผ่านหลักการในวาระที่ 1 และ พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่ ผนึกกำลังทุกฝ่าย เพื่อให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ตรงกับความต้องการและเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน เพื่อให้ประเทศมีความเป็นประชาธิปไตยให้มากที่สุด เพื่อจะได้สามารถเป็นกลไกและเป็นหลักยึด ในการแก้ไขปัญหาให้ประเทศและประชาชนให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง