ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ทบ. เดินออกจากวงสัมภาษณ์สื่อ หลังถูกถามกรณีกลุ่มคนพยายามทำโพลสำรวจยกเลิก ม.112 ขณะสั่งกำลังพลสนับสนุน ลดฝุ่น PM 2.5 ขอประชาชนทุกภาคส่วนร่วมมือภาครัฐแก้ไขปัญหา

จากกรณีมีข้อเรียกร้องของคณะก้าวหน้า และกลุ่มราษฎร ยกเลิกการบังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ความผิดฐาน หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ จนมีกระแสข่าวมีกลุ่มคนเตรียมจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เพื่อนำไปเป็นผลักดัน พ.ร.บ.ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา เพื่อยกเลิกมาตรา 112 เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บัญชาการและผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์​ 904 ตรวจเยี่ยมกำลังพลบริจาคโลหิตนำไปมอบให้สภากาชาดไทย อยู่ในสภาวะขาดแคลนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้ประชาชนเดินทางมาบริจาคน้อยลง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาทหารบริจาคโลหิตอย่างตลอด​ แต่เนื่องจากมีวิกฤต จึงมีแนวคิดให้ทหารบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือน ตามวงรอบของตัวเอง​ เพื่อให้มีโลหิตสำรองอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาประชาชนได้ร่วมบริจาคโลหิตอยู่แล้ว แต่เนื่องจาก ติดปัญหาความไม่สะดวกจากภาวะโควิด 19 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่คนไทยช่วยกัน

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ถือเป็นภารกิจสำคัญของกองทัพในการสนับสนุนและช่วยเหลือภัยพิบัติโควิด-19 โดยกำลังพลจะทำงานต่อเนื่อง ด้วยความทุ่มเทและเสียสละ​ ทั้ง​กำลังพลที่อยู่ใน State quarantine จุดคัดกรองชั้นใน ตามแนวชายแดนทหารช่าง สร้างโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งในหน่วยทหารเอง ก็พร้อมรองรับเป็นโรงพยาบาลสนามหากเหตุการณ์วิกฤตขั้น 2 และ 3​ รวมทั้งสนับสนุนภารกิจตามนโยบายของรัฐบาลทุกอย่าง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีมีคนบางกลุ่ม เตรียมจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเพื่อยกเลิกมาตรา 112 โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที


สั่งกำลังพลสนับสนุน ลดฝุ่น PM 2.5

พล.อ.ณรงค์พันธ์​ กล่าวถึงภารกิจในการสนับสนุนและช่วยเหลือปัญหาหมอกควัน PM 2.5 ว่าได้กำชับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 3 ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 63 ที่ผ่านมา​ ​ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 ม.ค. 64) แม่ทัพภาคที่ 3 ได้รายงานมาว่า ปัจจุบันเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สถานการณ์หมอกควันลดลง 50% แต่จะต้องเฝ้าระวังนับจากนี้อีก 90 วัน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน ที่ต้องมีความเข้าใจและร่วมมือกับภาครัฐทุกภาคส่วน​ 

ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกประเทศโดยเฉพาะเพื่อนบ้านก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาหมอกควัน ที่ผ่านมาเราประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :