ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.อ.มานัต ผบ.ทอ. เผยเยาวชนชุมนุมชู 3 นิ้ว ผูกโบขาว เป็นพัฒนาของมนุษย์ที่ใฝ่รู้ หากอยู่ในกรอบก็ไม่มีปัญหา เผยเตรียมทำโครงการนำร่องค้นหาเด็กเก่งนำไทยไปอวกาศ

พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการแสดงออกของเยาวชน ด้วยวิธีการชู 3 นิ้ว ติดริบบิ้น เพื่อประท้วงและต่อต้านรัฐบาล ว่า ได้เฝ้าดู เพราะเห็นเป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงพัฒนาการของมนุษย์ที่ใฝ่รู้ อยากรู้อยากเห็นและหากอยู่ในกรอบก็ไม่มีปัญหา

สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนภาพอนาคตในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เราจะทำอย่างไรให้เขาเข้าใจข้อเท็จจริงว่า บ้านเมืองไทยเป็นอย่างไร ซึ่งถือเป็นเรื่องยากเช่นกัน เพราะระบบเราสร้างกันมาหลายปี

พล.อ.อ.มานัต กล่าวต่อว่า เยาวชนเป็นกำลังของชาติ และความคิดเปลี่ยนไปตามสภาวะแวดล้อม ต้องคิด วิเคราะห์ ระยะยาวในการสร้างคน เราอยู่ระหว่างการเฝ้าดูและพร้อมเป็นกลไกของรัฐในการสร้างเยาวชน

พล.อ.อ.มานัต กล่าวด้วยว่า วันที่ 23 ส.ค. 2563 ทอ.จะสร้างเด็กเยาวชนขึ้นมาอีกกลุ่ม เป็นโมเดล Pilot project ต้องการช้างเผือกที่นำไทยไปอวกาศ โดยจัดเป็นแคมป์รวบรวมเด็กฉลาดด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม กว่า 200 คน มาร่วมสำหรับการก้าวสู่อนาคต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: