ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มคนรุ่นใหม่นนท์ เคลื่อนม็อบ บุก สภ.เมือง ด้าน 'ชินวัตร จันทร์กระจ่าง' กร้าว "ทุกคนคือแกนนำ" หากต้องนอนคุก ขอให้เดินหน้าต่อ หลังได้ประกันตัวแล้วดอดขึ้นเวที

ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าหรือ BTS หน้ากระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี ซึ่งกำลังก่อสร้าง เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จัดชุมนุมในเวลา 15.00 น. สอดรับกระแสทั่วประเทศ ก่อนเคลื่อนขบวนไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ในเวลาประมาณ 17.30 น. 

ชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ 'ไบรท์' แกนนำเครือข่ายฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวฝากขังที่ศาลนนทบุรีเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) โดยวันนี้นำตัวจากศาลแขวงปทุมวัน มาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ก่อนได้รับการประกันตัวและเข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ด้วย ซึ่ง สภ.เมืองนนทบุรี เป็นผู้ขอหมายจับชินวัตร 

ชินวัตร กล่าวปราศรัยและให้สัมภาษณ์ตรงกันว่า การมาปราศรัยครั้งนี้ไม่ผิดเงื่อนไขการประกันตัว และหากถูกจับกุมอีกครั้งก็ไม่พร้อมยอมรับ หากจะต้องไปนอนในเรือนจำ ก็ขอให้ผู้ที่อยู่ข้างนอกต่อเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่ง รวมถึงผลักดันรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย และกล่าวด้วยว่า "ทุกคนคือแกนนำ" พร้อมกันนี้ได้ประณามเจ้าหน้าที่รัฐที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมเยาวชนนักศึกษาเมื่อวันที่ 16 ต.ค. บริเวณแยกปทุมวันด้วย

ม็อบนนทบุรี ม็อบ19ตุลา