ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครนายก ติดโควิด-19 เร่งคัดกรองเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังด่วน เผยภาพรวมเรือนจำทั่วประเทศมีนักโทษติดโควิด-19 เพียง 2 ราย

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานด่วนจาก นพ.บุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ว่าตนเองได้ล้มปวยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายกเมื่อคืนวานนี้ (30 มี.ค.) และวันนี้ได้รับทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังจะย้ายเข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร

เรือนจำจังหวัดนครนายกมีผู้ต้องขังทั้งสิ้น จำนวน 988 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 49 คน นพ.บุญมี ได้ลาพักผ่อนประจำปี และไม่ได้เข้ารือนจำตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. เป็นต้นมา

กรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้ นพ.วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัดนครนายกและสำนักงานป้องกันควบคุมโรค เขต 4 จังหวัดสระบุรีเพื่อซักประวัติผู้ป่วย เข้าตรวจคัดกรอง และเก็บตัวอย่างจากเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังโดยด่วน

ในขณะนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อภายในเรือนจำต่อทัณฑสถานทั่วประเทศเพียง 2 ราย และเจ้าหน้าที่(รายนี้) 1 ราย ซึ่งได้ย้ายออกไปพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลภายนอกทั้งหมดแล้ว

55C91F0D-BC0A-46EE-9B88-7E38C21EFCB5.jpeg