ไม่พบผลการค้นหา
"จนมาถึงวันนี้ที่ราคาของความผิดพลาดแพงเกินกว่าที่รัฐบาลจะรับผิดชอบไหว ออกไปเถอะ ประชาชนช่วยเหลือกันเอง พวกเราอยู่กันได้"

วันที่ 18 ก.ค.2564 อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย รับมอบชุดตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง (Rapid antigen test) จำนวน 300 ชุด และชุดพีพีอีจำนวน 50 ชุด และพลาสติกห่อบรรจุศพอีก 30 ชุด จากโปรเจกต์เลิฟชนะ โดยแฟนคลับศิลปินวงนิวอีสต์ เพื่อให้นำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

โดยได้ประสานความร่วมมือกับ วีวงศ์ อยู่วิจิตรผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครเขตบางนา-พระโขนง และยกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตภาษีเจริญ พรรคเพื่อไทย โดยจะตั้งจุดตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วย Rapid antigen test ที่เขตภาษีเจริญ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยจะแจกบัตรคิวให้ประชาชนล่วงหน้าตามจำนวนที่กำหนดไว้ จากนั้นให้ประชาชนมาตรวจหาเชื้อตามจำนวน เพื่อลดความแออัดซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อได้

นอกจากนี้จะนำชุดพีพีอีและพลาสติกห่อศพ แจกจ่ายให้กับวัดต่างๆ ที่รับฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ย่านบางนาต่อไป โดยก่อนหน้านี้กลุ่มแฟนคลับศิลปินกลุ่มนิวอีสต์ได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของจำเป็นให้กับอาสาสมัครดับเพลิงในเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วมาแล้ว

อรุณี กล่าวว่า เมื่อมีการปลดล็อคให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้ชุดตรวจ Rapid antigen test แล้วรัฐบาลได้เตรียมวางแผนการรองรับหากยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ ในขณะนี้แม้ภาคเอกชนหลายแห่งจะพยายามเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลด้วยการตั้งจุดตรวจหรือสร้างโรงพยาบาลสนาม แต่กฎระเบียบมากมายของระบบราชการกลับเป็นอุปสรรคจนทำให้เอกชนที่มีเจตนาดีเหนื่อยล้าท้อถอย

สิ่งที่เกิดขึ้นเรียกว่ารัฐรังแกประชาชนหรือไม่ทั้งที่ในความเป็นจริงรัฐจะต้องประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีความพร้อมสร้างศูนย์พักคอยคัดแยกผู้ป่วย ทลายระเบียบราชการในยามวิกฤต พุ่งเป้าไปที่การช่วยเหลือประชาชนจึงอยากขอร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหากจะยอมเสียหน้า เปิดใจกว้าง เปิดทางให้คนที่บริหารเป็นเข้ามาทำงานแทน คือคำตอบ เชื่อว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างทุกวันนี้จะดีขึ้นมากกว่านี้

"การบริหารจัดการของรัฐที่ผิดพลาดตั้งแต่ปีที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ มีโอกาสให้ทำให้ถูกหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเกิดขึ้น จนมาถึงวันนี้ที่ราคาของความผิดพลาดแพงเกินกว่าที่รัฐบาลจะรับผิดชอบไหว ออกไปเถอะ ประชาชนช่วยเหลือกันเอง พวกเราอยู่กันได้โดยไม่ต้องมีรัฐบาลแบบนี้ ยิ่งอยู่ประเทศชาติจะพังทลายลงด้วยน้ำมือของพวกท่าน" อรุณี กล่าว