ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.กองสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 5 ไม่ได้รับอันตราย หลังเจอหญิงบุกใช้ไขควงจี้คอประชิดตัวขณะซ้อมรายงานออกอากาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

จากกรณีที่ปรากฎเป็นข่าวว่ามีเหตุการณ์ทำร้ายผู้ประกาศช่อง 5 ขณะถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มี.ค. 2562 ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง นั้น

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงก่อนทำการถ่ายทอดสดการออกรางวัล เวลาประมาณ 13.15 น. ได้มีสุภาพสตรีที่เข้ามาเตรียมชมการออกรางวัล ได้เดินเข้าไปประชิดตัวผู้ประกาศข่าวหญิงของ ททบ.5 พร้อมใช้ไขควงเข้ามาจ่อที่คอของผู้ประกาศ โดยมีท่าทางจะจับตัวผู้ประกาศข่าวดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์ได้ แม้จะเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุ ได้มีการนำตัวผู้ที่ก่อความวุ่นวายออกนอกพื้นที่ โดยผู้ประกาศหญิงไม่ได้รับอันตรายใด ๆ และการออกรางวัลสลากสามารถดำเนินการต่อไปได้ตามปกติ

“กองสลากฯ เปิดกว้างให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจมานั่งรับฟังการออกสลากได้ตามปกติ และเห็นว่าผู้ก่อเหตุ เมื่อเข้ามาก็พูดรู้เรื่อง ไม่ได้มีพิรุธ หรือ ผิดสังเกต อีกทั้งมีบัตรประชาชนยื่นเป็นหลักฐาน จึงให้เข้ามาร่วมรับชมการออกสลากได้ ภายหลังเกิดเหตุจึงมารู้ว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าว มีปัญหากับทางจังหวัดบ่อยครั้ง ในเรื่องการร้องเรียนต่างๆ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงน่าจะมีจากการต้องการปั่นป่วนมากกว่า มีปัญหาเจ็บแค้นกับกองสลากโดยตรง” พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าว

พ.ต.อ.บุญส่ง ระบุว่า ในกระบวนการออกสลากปกติ ในการออกรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ก็มีการติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ตรวจสอบอาวุธ และตรวจเข้มกับผู้ที่เข้ามารับฟังผลการออกสลากอยู่แล้ว แต่การออกสลากแบบสัญจร บางครั้ง ไม่ได้มีการขนย้ายเครื่องเอ็กซเรย์ ตามไปด้วย ทำให้อาจมีผู้ไม่หวังดี หรือมีเจตนาเข้ามาปั่นป่วน เล็ดรอดเข้ามาได้ ดังนั้นการออกรางวัลแบบสัญจรในอนาคตจะต้องมีการตรวจสอบที่รัดกุมมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก