ไม่พบผลการค้นหา
ม็อบอาชีวะบุกสภา ยื่นหนังสือถึง 'ชวน หลักภัย' จัดการนักการเมืองอยู่เบื้องหลังเยาวชน ขู่เปิดรายชื่อคนชังชาติต้านม็อบหมิ่นสถาบัน

ศูนย์กลางประสานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชนปกป้องสถาบันฯ นัดรวมพลทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ปกป้องสถาบันฯ ที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี เขตดุสิต เวลา 10.00 น. เพื่อยื่นเรื่องต่อรัฐสภาแสดงจุดยืนให้ดำเนินการกลับกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่ม และกลุ่มคนที่จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ในโลกออนไลน์ หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ดำเนินการอย่างจริงจังละเลยให้บานปลาย

345754.jpg

จากนั้นเวลา 10.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาบริเวณหน้ารัฐสภาฝั่งถนนเกียกกาย อ่านแถลงการณ์โดยสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู ที่ระบุว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันต้องการความรู้รักสามัคคี แต่มีกลุ่มบุคคลเคลื่อนไหว โดยนำสถาบันพระมหากษัตริย์มายุยงให้แตกแยก เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้น กลุ่มนักเรียนอาชีวะและนักศึกษาประชาชนที่มีใจรักสถาบันและแผ่นดินไทยเห็นว่าถึงเวลาที่จะรวมตัวกันประท้วงกลุ่มคนเหล่านั้นที่ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือทำลายชาติ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ โดย ศอปส. ตั้งขึ้นเพื่อให้สติเยาวชนพ่อแม่ ให้ตระหนักภัยคุกคามของชาติ โดยกลุ่มจะใช้วิธีการต่อต้านโดยเปิดเผยชื่อบุคคลที่ชังชาติ และดำเนินการกับกลุ่มที่หมิ่นสถาบันอย่างถึงที่สุด

นอกจากนี้ ตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ยังได้อ่านข้อเรียกร้องถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีมีกลุ่มการเมืองเจตนาไม่ดีต่อสถาบันอยู่เบื้องหลังการชุมนม สร้างวาทกรรมแบ่งแยกพรรคการเมืองฝ่าย ประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และมีความพยายามแยกระบอบประชาธิปไตยออกจากสถาบัน จึงเรียกร้องให้ประสภาฯ ควบคุมอย่างเคร่งครัดไม่ให้บุคคลเหล่านี้ดำเนินการอีกและตรวจสอบจริยธรรมของนักการเมือง และลงโทษตามรัฐธรรมนูญ และความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนเพื่อปกป้องไม่ให้เกิดความเสียหายต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นอกจากนี้ยังย้ำว่าประชาธิปไตยในประเทศไทย จะต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

345753.jpg

ขณะที่ แทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือ พร้อมระบุว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงถึงการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สันติวิธีในการแสดงออกถึงระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะนำกราบเรียนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป พร้อมขอบคุณที่ดำเนินกิจกรรมชุมนุมโดยสงบภายใต้กรอบกติกา ยืนยันไม่ได้เลือกข้างเลือกฝ่ายใดในการรับหนังสือจากกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งยินดีรับทุกกลุ่มเพราะต้องการให้ใช้กลไกของรัฐสภาให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มอาชีวะอยู่คนละฝั่งกับกลุ่มรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จึงไม่ได้มีการเผชิญหน้ากัน โดยมีตำรวจจากพื้นที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.1) และ กองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.4) มาดูแลความปลอดภัยและป้องกันไม่ให้มีการเผชิญหน้ากัน