ไม่พบผลการค้นหา
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจในศาสนาอิสลามห้วงเดือนรอมฎอน ขอความร่วมมือประชาชนห้ามซื้อขายใช้ประทัดดอกไม้เพลิงตลอดเดือน หากฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ในห้วงเดือนรอมฎอนที่จะมาถึงนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ห้ามซื้อขาย ใช้ประทัดดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมที่ทำให้เกิดเสียงดังในพื้นที่ตลอดห้วงเดือนรอมฎอน ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. - 4 มิ.ย. 2562

ทั้งนี้ เพื่อให้ช่วงเดือนรอมฎอนเป็นช่วงเวลาที่ศาสนิกในศาสนาอิสลามได้ปฏิบัติศาสนกิจอันบริสุทธิ์ด้วยความสงบปราศจากเหตุการณ์ที่กระทบต่อการปฏิบัติศาสนกิจของศาสนิกทั้งปวง อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจของศาสนิกในศาสนาอิสลาม และเพื่อเป็นการป้องกันระงับยับยั้งเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในช่วงเวลาดังกล่าว 

หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับการออกประกาศดังกล่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มุ่งประสงค์ให้การถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามเป็นห้วงเวลาแห่งการปฏิบัติธรรมด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์และจิตที่สงบอย่างแท้จริง