ไม่พบผลการค้นหา
"ศรีสวุรรณ" ร้องนายกฯ สั่งการกระทรวงยุติธรรมรื้อฟื้นคดีคลองด่าน บอกมีหลักฐานใหม่ "วัฒนา อัศวเหม" ไม่ได้เกี่ยวข้องทุจริตการจัดซื้อที่ดินคลองด่าน

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสื่อผ่านศูนย์ร้องเรียนความเป็นธรรม ทำเนียบรัฐบาล ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม รื้อฟื้นคดีอาญาคลองด่าน ของนายวัฒนา อัศวเหม ขึ้นมาพิจารณาใหม่ ตามรัฐธรรมนูญที่เมื่อมีหลักฐานใหม่สามารถใช้สิทธิเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาลได้

เพราะล่าสุด ปปช.ได้มีมติให้ยุติเรื่องกรณีผู้ร้องเรียนกล่าวว่านายวัฒนา ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และครอบครัวนายวัฒนา ได้มอบฉันทะให้ตนเองดำเนินการตามร้องให้มีการรื้อคดีใหม่ เพราะมีหลักฐานชัดเขนว่านายวัฒนา ไม่ได้ใช้อำนาจรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยนั้นให้ท้องถิ่นทุจริตจัดซื้อที่ดินคลองด่าน และมองว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะเป็นผู้ทรงอิทธิพลในพื้นที่

อีกทั้งการตัดสินคดีคลองด่าน เป็นรัฐธรรมนูญฉบับเก่าที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรนงตำแหน่งทางการเมืองเพียงศาลเดียว ดังนั้นจึงอยากให้รื้อฟื้นคดี เพื่อให้จำเลยได้สามารถอุทธรณ์ คดีตามเจตนารัฐธรรมนูญปี 2560 โดยนายวัฒนา พร้อมที่จะเดินทางกลับมาสู้คดี และยอมรับคำพิพากษาศาล ไม่ว่าจะตัดสินอย่างไร หากกระทรวงยุติธรรมรับรื้อฟื้นคดีนี้