ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน สนท. เผยพร้อมรอหลังสอบเสร็จกำหนดทิศทางเคลื่อนไหวแฟลชม็อบ เตรียมยกระดับการต่อสู้ ย้ำข้อเรียกร้องไม่ใช่เข้าไปในเวทีรัฐสภา - ไม่ต้องการประนีประนอมกับรัฐบาล

น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ให้สัมภาษณ์กับ 'วอยซ์ออนไลน์' ถึงทิศทางการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบหลังสอบเสร็จว่า กำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกันในแต่ละกลุ่มเคลื่อนไหวว่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางใด เนื่องจากสถานการณ์แวดล้อมเรื่องของไวรัสโควิด-19 (COVID-19 ) ยังคงแพร่ระบาดอยู่อย่างต่อเนื่องในขณะนี้ และทางสนท.เองเริ่มมีการพูดคุยถึงข้อเสนอข้อเรียกร้องในการทำแฟลชม็อบ ซึ่งในระหว่างนี้ก็ยังมีบางกลุ่มที่ยังคงดำเนินกิจกรรมอยู่ ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นว่าในอนาคตแฟลชม็อบจะคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วจะเป็นการต่อสู้ที่ยกระดับขึ้น

น.ส.จุฑาทิพย์ มองว่าการที่สภาจะเปิดประชุมรัฐสภา สมัยวิสามัญเพื่อรับฟังความคิดเห็นนักศึกษาเป็นการประนีประนอมมากกว่า ซึ่งข้อเรียกร้องของ สนท.และกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ ไม่ใช่การที่จะได้ไปอยู่ในกรรมาธิการที่จะตั้งขึ้นมา

"เหมือนตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขบางข้อที่เขาต้องการ ซึ่งข้อเรียกร้องของเราไม่ใช่การแก้ไขบางข้อและไม่ต้องการประนีประนอมกับรัฐบาลด้วย ต้องการต่อสู้อย่างซึ่งหน้า แม้ว่าในขณะนี้การจัดกิจกรรมแฟลชม็อบจะไม่ได้เยอะมากเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการและพร้อมที่จะสู้ต่อไปอย่างแน่นอน" น.ส.จุฑาทิพย์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง