ไม่พบผลการค้นหา
กทม. ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. - 3 ม.ค. 2564 ด้าน ผู้ว่าฯ กทม.ขอเวลา 4 สัปดาห์คุมเข้มโควิด

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง แถลงข่าวภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ ว่า ที่ประชุมมีมติปิดโรงเรียนในสังกัด กทม. 437 แห่งและศูนย์เด็กเล็ก 299 แห่ง เพื่อลดกิจกรรมที่คนใกล้ชิดกัน ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. - 3 ม.ค. 2564 ยืนยันขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจจะล็อกดาวน์ เพราะยังอยู่ในช่วงประเมินสถานการณ์ ขณะที่สวนสาธาณนะ ตลาด และศาสนสถาน จะไม่ให้รวมตัวของผู้คนและแรงงานต่างชาติ

ผู้ว่าฯ กทม.ขอ 4 สัปดาห์คุมเข้มโควิดเหมือนรอบแรก ยังไม่ล็อกดาวน์ กทม.

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กทม.ประกาศหยุดเรียนโรงเรียนในสังกัด 437 โรงเรียน และศูนย์เด็กเล็ก 292 ศูนย์ จำกัดวงการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ยืนยันขณะนี้ยังไม่ประกาศล็อคดาวน์เมือง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยวันนี้ (23 ธ.ค. 2563) กทม.ได้กำหนดแนวทางจำกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้ขยายวงกว้างมากขึ้น โดยดำเนินการดังนี้ 

1.หยุดเรียน โรงเรียนในสังกัดกทม. 437 โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน 292 ศูนย์ ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 2563 ถึง 3 ม.ค. 2564

2.ให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดกทม. ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ยกเว้นหน่วยงานที่ให้บริการ เช่น งานทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน และงานขออนุญาตต่างๆ ยังทำงานตามปกติ ส่วนหน่วยงานที่ยังมีความจำเป็น ให้อยู่ในดุลพินิจของหัวหน้าหน่วยงาน และขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมแผนปฏิบัติการ Work From Home ตามมาตรการดังกล่าว

3.ขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก เช่น งานปีใหม่ งานเคาน์ดาวน์ งานสวดมนต์ข้ามปี ฯลฯ แต่หากประสงค์จะจัดงานโดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 300 คน ต้องขออนุญาตจากสำนักอนามัย กทม. เพื่อพิจารณามาตรการการควบคุมโรคเป็นกรณีไป แต่หากผู้ร่วมงานน้อยกว่า 300 คน หรือเป็นลักษณะการจัดเอง เช่น ในครอบครัว ขอให้ปฏิบัติตามาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

"ตามที่คณะอาจารย์แพทย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้คำแนะนำมานั้น เรามีเวลาประมาณ 4 อาทิตย์ ในการควบคุมทิศทางการแพร่ระบาดโรค ดังนั้น ผมขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดดังเช่นที่เราเคยทำมาในช่วงที่มีการระบาดระลอกแรก ขณะนี้ กทม.ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์นะครับ ซึ่งผมมั่นใจว่าหากพวกเราทุกคนร่วมมือกัน เราจะผ่านวิกฤตไปได้อีกครั้งเช่นที่ผ่านมา" ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ

อ่่านเพิ่มเติม