ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คมนาคม แอดมิด โรงพยาบาลเช้านี้ หลังไข้ขึ้นสูง 38 องศา เจ้าตัวยอมรับอาจติดโควิด เพราะสัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่หน้าห้อง ซึ่งติดโควิดไปก่อนหน้า

วันนี้ (7เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 09.43 น. ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการกักตัวสังเกตุอาการของ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หลังจากตรวจพบว่าทีมงานหน้าห้องที่ทำงานใกล้ชิดติดเชื้อโควิด

โดยนายศักดิ์สยามระบุว่า วันนี้ตนเองเริ่มแสดงอาการพบว่ามีไข้สูงถึง38 องศาเซลเซียส แพทย์ที่จึงแนะนำให้เดินทางเข้ามารับการรักษาและเฝ้าสังเกตอาการที่โรงพยาบลบุรีรัมย์ โดยตนได้แอดมิดที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้า

“วันนี้มีไข้ สูงถึง38องศา หมอแนะนำให้แอดมิด ซึ่งวันนี้ได้เจาะเลือดไปตรวจอีกครั้งขณะนี้รอผลอยู่ แต่ผมคิดว่าผมมีแนวโน้มที่จะติดโควิด เพราะสัมผัสใกล้ชิดกับหน้าห้องคนดังกล่าวมาก ที่สำคัญผมมีไข้สูงถึง 38 องศา ซึ่งถ้าติดก็คงต้องรักษาตามที่แพทย์แนะนำ”

เมื่อถามถึงกรณีที่มีโซเชียลโพสต์ว่ามี รัฐมนตรี ไปเที่ยวแถวทองหล่อ 13 นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง และไม่ได้เดินทางไปผับดังกล่าว


“สุพัฒนพงษ์” ย้ำไม่รู้จัก ไม่เคยไปเลาจน์ย่านทองหล่อ 

ด้านสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยันอีกครั้งกับสื่อมวลชน ว่าไม่ได้ไปคลับเลาจน์ ย่านทองหล่อ ตามที่เป็นปรากฎเป็นข่าว ซึ่งตนไม่รู้จักและไม่เคยไปแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งนี้ยังแปลกใจว่าทำไมถึงมีชื่อตนปรากฏเป็นข่าวออกมาเป็นคนแรก และทำไมจึงมั่นใจว่าตนไป มีภาพจากกล้องวงจรปิดหรือไม่ และอยากให้คนที่เสนอข่าวแสดงตัวด้วย

ตนพร้อมตอบคำถาม เพราะการเสนอข่าวแบบนี้สร้างความเดือดร้อนให้ตน ต้องพาทีมงานไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประกอบกับตนทำเรื่องขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สนับสนุนนายกฯ ก็มีความจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่น และต้องปฏิบัติตามกฎติกาของศบค. ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง

พร้อมฝากว่าทุกคนมีสิทธิหน้าที่ สื่อมวลชนก็มีสิทธิ์ในการให้ข้อมูลข้อเท็จจริงตามที่ได้ร่ำเรียนมา แต่ก็มีหน้าที่ที่ต้องตรวจสอบความน่าจะเป็นด้วย ก่อนที่จะมีการเผยแพร่ข่าว ทั้งนี้การเร่งเสนอข่าวเพื่อให้ตนเองโดดเด่น อาจจะมีการสุ่มเสี่ยงต่อข้อมูลที่ผิดพลาด และนำไปสู่ผลเสียที่ไม่จำเป็น ยิ่งในช่วงวิกฤตผิดปกติแบบนี้อยากให้เป็นข้อคิด ทุกคนมีส่วนร่วมในการนำพาประเทศไทย ให้ผ่านพ้นจากวิกฤตไปได้ด้วยดีและเข้มแข็งขึ้น