ไม่พบผลการค้นหา
อแมนดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ป้ายแดง ประกาศจุดยืน ขอสนับสนุนประชาธิปไตย เสรีภาพในการพูดบนพื้นฐานความจริง ต่อต้านความรุนแรง ยกหลักการสิทธิมนุษยชน คือ หัวใจหลักในการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์

อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม ผู้ดำรงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ประกาศสนับสนุนประชาธิปไตย ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ ตัวแทนประเทศไทยไปปะกวดนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe 2020 ใช้อินสตาแกรมส่วนตัวโพสต์ข้อความ ภายหลังจากตำรวจเข้าสลายการชุนนุมของ คณะราษฏร ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อรุ่งเช้าวันที่ 15 ต.ค. และแกนนำที่เหลืออยู่นัดชุมนุมอีกครั้งที่แยกราชประสงค์ ในเวลา 16.00 น. โดยมี นักเรียน นักศึกษา ประชาชน มาร่วมชุมนุมกันมืดฟ้ามัวดิน ก่อนยุคิการชุมนุมในเวลา 22.00 น. และนัดหมายมารวมตัวกันใหม่ที่เดิมในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค. ว่า สิ่งที่เธอสนับสนุน มีดังต่อไปนี้ 

1.ประชาธิปไตย 

2.หลักการสิทธิมนุษยชน คือ หัวใจหลักในการปฎิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ 

3.ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ 

4.เสรีภาพในการพูดบนพื้นฐานความจริง 

5.ความเท่าเทียมกันของทุกคน 

ภายหลัง สาวลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 27 ปี โพสต์ข้อความนี้ที่ได้ทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว มีแฟนนางงามจำนวนมาก เข้ามาให้กำลังใจ และแสดงความขอบคุณ ที่เป็นกระบอกเสียงให้คนไทย

อแมนดา เคยให้สัมภาษณ์ กับ วอยซ์ออนไลน์ เมื่อครั้งกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ แถลงข่าวเปิดตัวผู้เเข้าประกวดผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 โดยเธอบอกว่า ถ้าพูดถึงขบวนการขับเคลื่อนทางสังคม ทุกขบวนการขับเคลื่อนทางสังคมมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการเรียกร้องความเป็นธรรมและสิทธิของตัวเอง คนเราเกิดมาทุกคนแน่นอนว่ามันต้องมีความเท่าเทียมกัน โดยเธอยกตัวอย่างขบวนการขับเคลื่อนทางสังคม Black Lives Matters ขึ้นมาเป็นตัวอย่าง ชี้ให้เห็นว่า ทำไมถึงมีขบวนการขับเคลื่อนทางสังคมให้คนออกมาเรียกร้องสิทธิ เพราะมันมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานในการที่พวกเขาถูกปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียม และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อนสิทธิ ทุกคนควรจะมีสิทธิที่เท่าเทียมที่เท่ากัน การยอมรับซึ่งกันและกันคือสิทธิขั้นพื้นฐานของสิทธิมนุษยชน 

อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม มีความสูง 170 เซนติเมตร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการจัดการ และบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา และได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 ในปี 2558 เข้าร่วมประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 สามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวด เข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย รวมถึงได้รับตำแหน่งมิสไรส์ซิงสตาร์ 2016 ก่อนเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ในรอบ 50 คนสุดท้าย เธอได้ Golden Tiara 16 โหวต จากกรรมการ 17 ท่าน ในรอบ 20 คนสุดท้าย เธอได้ Spech Wild Card ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ และได้รับรางวัลชนะเลิศ ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ในการประกวดรอบตัดสิน เมื่อค่ำคืนวันที่ 10 ต.ค. 63 

เธอเปิดใจภายหลังได้ดำรงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ว่า ดีใจที่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ในฐานะที่วันนี้ได้เป็นตัวแทนคนไทย ไปประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส 2020 จะพยายามพัฒนาตนเองอย่างเต็มที่ และแม้ว่าจะเป็นลูกครึ่ง แต่ก็เติบโตที่เมืองไทย มีความเป็นคนไทย และจะนำเสนอความเป็นไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก