ไม่พบผลการค้นหา
ตัวแทนสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ร้องยกเลิกร่างกฎกระทรวงกำหนดความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา เพื่อเป็นการคืนเสรีภาพให้เยาวชน ชี้กฎกระทรวงดังกล่าวมีความหมายกำกวม สุ่มเสี่ยงต่อการเป็นเครื่องมือสำหรับปิดกั้นสิทธิทางการเมืองและเสรีภาพการแสดงออก

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ตัวแทนสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้รับมอบ กรณีร่างกฎกระทรวงกำหนดความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (ฉบับที่ ... ) พ.ศ. ... ซึ่งคณะรัฐมนตรี ได้มีมติอนุมัติในหลักการไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา (2561) ตามข้อเสนอของกระทรวงศึกษาธิการ 

สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรกิจกรรมของนักเรียนและนิสิตนักศึกษา เล็งเห็นว่า ร่างกฎกระทรวงดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและการศึกษาเรียนรู้ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เนื่องจากมีข้อบัญญัติซึ่งรุกล้ำความเป็นส่วนตัวอย่างยิ่ง อีกทั้งมีเนื้อความความหมายกำกวม สุ่มเสี่ยงต่อการเป็นเครื่องมือสำหรับปิดกั้นสิทธิทางการเมืองและเสรีภาพทางการแสดงออกของนักเรียน นิสิต นักศึกษา

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการยกเลิกร่างกฎกระทรวงฉบับดังกล่าว และให้ความสำคัญกับสิทธิ เสรีภาพ และความเป็นเจ้าของชีวิตของตน ในตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา ทั้งนี้โปรดตระหนักว่า นักเรียนและนิสิตนักศึกษาคือผู้ที่จำต้องแบกรับผลจากการดำเนินกิจการทั้งปวงของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมยื่นข้อเรียกร้องกับเราตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว และท่านสามารถลงนามสนับสนุนข้อเรียกร้องได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScZPz04ppidBn25Ps7tvB6WBpDCwaN5Ib8gdLiMf9kr7MSjAg/viewform


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :