ไม่พบผลการค้นหา
ทีมหมูป่า ทั้ง 12 คน เข้าพิธีบรรพชาและอุปสมบท เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับและเป็นสิริมงคลกับตัวเอง โดยมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน

ที่วัดพระธาตุดอยตุง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เยาวชนทีมฟุตบอล หมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 12 คน เตรียมพร้อมบรรพชาและอุปสมบท โดยมีผู้ปกครอง ญาติ และประชาชนจำนวนมาก มาร่วมงาน โดยเฉพาะ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ที่อยู่กับทีมหมูป่าตลอดระยะเวลาที่พบตัวอยู่ในถ้ำ ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

บวชหมูป่า1.jpg

โดยพิธีจัดให้การตั้งริ้วขบวนแห่นาคตามประเพณีล้านนา จากถนนตั้งแต่บริเวณวัดน้อย ขึ้นมายังองค์พระธาตุดอยตุง มีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม มาร่วมในพิธีและร่วมอัญเชิญผ้าไตรวางผ้าไตรและเครื่องบวชด้วย ขณะที่ตาลปัตรในขบวนแห่มีการพิมพ์เป็นรูปหมูป่าและพื้นหลังเป็นเทือกดอยเขาดอยนางนอนด้วย

เมื่อถึงบริเวณพิธีนาคทั้ง 12 คน ทำการจุดธูปเทียนบูชาพระธาตุดอยตุง จากนั้นผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานทำพิธี จากนั้นนาคทั้ง 12 คน เข้าประกอบพิธีในพระอุโบสถ พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะ อ.แม่สาย และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุงในฐานะพระอุปัชฌาย์ ได้นำคณะสงฆ์ประกอบพิธีบวชเณรหรือบรรพชาให้กับนาคจำนวน 11 คน และอุปสมบทหรือบวชเป็นพระภิกษุให้กับนาคเอกพล โดยเวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์และสามเณรใหม่และจัดให้จำวัดที่พระธาตุดอยตุง 1 คืน ส่วนในวันที่ 26 ก.ค.จะเดินทางไปศึกษาปฏิธรรมที่วัดพระธาตุดอยเวาตามลำดับต่อไป

ขณะที่ตลอดพิธีกรรมดังกล่าวพบว่าประชาชนทั่วไปและพุทธศาสนิกชนต่างเดินทางไปร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ขณะที่ทางสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ได้มีการเปิด "กองทุนหมูป่าโดยพระรัตนมุนีและนายประพันธ์ คำจ้อย" ขึ้น โดยในปัจจุบันพระรัตนมุนีดำรงค์ตำแหน่งรักษาการเจ้าคณะ จ.เชียงราย ส่วนนายประพันธ์เป็นผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย เพื่อจัดหารายได้สำหรับเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาดามีทั้ง 13 คนต่อไป