ไม่พบผลการค้นหา
'พุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์' อดีต ปลัด พม. เสียชีวิต หลังพบกินยาฆ่าตัวตาย ขณะที่ภรรยา อาการสาหัส นอนอยู่ข้างกัน นำตัวส่งโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการช่วยชีวิต

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตกินยาฆ่าตัวตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านชวนชื่นบุ๊คไซค์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อายุ 59 ปี อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

โดยเบื้องต้นพบสาเหตุเป็นการกินยาฆ่าตัวตาย ส่วนภรรยานำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี อาการสาหัส แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยชีวิตด้วยการล้างท้อง ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวยาที่รับประทานเข้าไปเป็นชนิดใด ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบว่า สภาพของทั้งสองคนนอนอยู่บนเตียงในห้องนอน ที่ข้างเตียงพบแก้วไวน์วางไว้จำนวน 2 แก้ว

จากการสอบสวนคนขับรถ ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ทราบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนางวาสนา ตะเภาพงษ์ อายุ 49ปี ซึ่งเป็นภรรยาคนใหม่ของนายพุฒิพัฒน์  รู้สึกผิดสังเกตที่ติดต่อนายพุฒิพัฒน์ไม่ได้ โดยมาส่งที่บ้านหลังนี้ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังกลับจากไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครราชสีมา จึงเดินทางมาดู เพราะปกติแล้วนายพุฒิพัฒน์ จะเดินทางมาบ้านหลังนี้ เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เมื่อเรียกคนในบ้านไม่มีเสียงตอบกลับ จึงปีนเข้าไปในบ้าน พร้อมไขประตูเข้าไป เพราะมีกุญแจ พบว่าทั้งสองคนนอนอยู่บนเตียง เห็นนายพุฒิพัฒน์ เสียชีวิตแล้ว แต่ภรรยายังหายใจอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ทั้งนี้ศพนายพุฒิพัฒน์ เจ้าหน้าที่ส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายพุฒิพัฒน์ มีข้อพิพาทเกี่ยวกับคดีการทุจริตเรื่องการทุจริตเงินผู้ยากไร้และคนไร้ที่พึ่ง โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งมีข้อมูลพบข้าราชการเข้าข่ายทุจริตประมาณ 95 คน ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ส่งรายชื่อเข้ามายังกระทรวง และได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องรอตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกันกับปัญหาเรื่องนี้หรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 52/2561 ลงวันที่ 23 ก.พ. ลงนาม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้นายพุฒิพัฒน์ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งในครั้งนั้น นายพุฒิพัฒน์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด แต่ได้ตอบกลับกับผู้สื่อข่าวผ่านไลน์ ถึงกรณีดังกล่าว ว่าเพื่อให้การสอบสวนดำเนินการไปตามระเบียบราชการ จึงขอน้อมรับคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ส่วนการชี้แจงข้อเท็จจริงและเหตุผลที่เป็นระเบียบถือปฏิบัติ ขณะที่การรักษาการปลัด พม. คงเป็นไปตามลำดับอาวุโส ที่มีการกำหนดไว้แล้ว ซึ่งตนเคารพในกติกาและระเบียบของทางราชการ ต้องยึดความโปร่งใสเป็นธรรม พร้อมกับระบุว่าอยากให้กำลังใจน้องๆ ชาว พม.ที่อยู่ในภูมิภาคให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง อย่าท้อ และเตรียมข้อมูลหลักฐาน เพื่อการชี้แจงที่มีเหตุมีผลและเป็นการดำเนินภายใต้กรอบการปฏิบัติอย่างไร ที่สำคัญพวกเราต้องรักองค์กรอย่างทำลายกันเอง ทุกคนต้องจากไปไม่วันใดก็วันหนึ่ง แต่กระทรวงของเรายังต้องอยู่ต่อไปเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน พวกเราต้องรักสามัคคีกัน  


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง