ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานคดีเปรมชัยเป็น 6 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. เนื่องจากทนายจำเลยที่ 2 และ 4 ติดภารกิจ

จากกรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ, นายธานี ทุมมาศ และนางนที เรียมแสน ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย 1. ร่วมกันพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 3. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ร่วมกันมีไว้ในการครอบครอง ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง 5. ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดกฎหมาย และ 6. ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 4 ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่จำเลยทั้ง 4 ได้ให้การปฏิเสธ และได้ยื่นประกันซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อนุญาตให้ประกันตัว นายเปรมชัย, นายยงค์ และนายธานี ทุมมาศ ในวงเงินคนละ 400,000 บาท ส่วน นางนที ใช้หลักทรัพย์เท่าเดิมคือ 150,000 บาท และได้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศก่อนที่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้( 21 พ.ค.61 )ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เรียกนายเปรมชัย และพวกรวม 4 คนนัดพร้อมที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 โดยมีนายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิพร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี นำเอกสารพยานหลักฐานเดินทางมาศาลจังหวัดทองผาภูมิไปยังห้องพิจารณาคดีโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและบุคคลอื่นขึ้นฟังการพิจารณาแต่อย่างใด


เปรมชัย (1).jpg

กระทั่งเมื่อเวลา 09.25 น. นายเปรมชัย และพวกพร้อมนายวิฑูรย์ ยิ้มพราย ทนายความ เดินทางโดยรถตู้ฮุนไดสีขาวมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 ทันที ก่อนจะเดินลงจากศาลเมื่อเวลา 12.15 น.

ด้านนายพนมฤทธิ์ หอมนิลสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้เป็นการนัดพร้อมโดยเบื้องต้นเป็นการสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานต่างๆของทนายจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 3 ส่วนทนายความของจำเลยที่ 2 และ 4 ติดภารกิจว่าความคดีอื่นจึงไม่สามารถมาศาลได้ ศาลจังหวัดทองผาภูมิจึงเลื่อนนัดไปเป็นวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น.เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง

ส่วนนายเปรมชัย ตอบกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง