ไม่พบผลการค้นหา
"เสนาะ เทียนทอง" มั่นใจ เพื่อไทย ชนะเลือกตั้ง ได้ 200 ที่นั่งขึ้นไป มองพรรคประชาธิปัตย์อาจต่ำร้อย เพราะกำลังวุ่นวายกับการเลือกหัวหน้าพรรค

นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดประชุมพรรค โดยกล่าวขอบคุณสมาชิกที่ยังอยู่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย แม้ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนจะถูกดูดไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งไม่ตำหนิกัน เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน แต่ในทางตรงกันข้ามถือเป็นโอกาสของสมาชิกใหม่ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งแต่ละคนล้วนมีศักยภาพ จึงขอให้กำลังใจทั้งสมาชิกเก่าและใหม่ 

นายเสนาะ กล่าวว่า จากประสบการณ์การเมืองกว่า 42 ปี มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยยังคงเป็นพรรคอันดับ 1 และคาดว่าจะได้รับคะแนนเสียง 200 ที่นั่งขึ้นไป โดยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนภาคใต้กำลังแก้ปัญหา ซึ่งคาดว่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง เพราะต้องยอมรับว่า ฐานเสียงเดิมของภาคใต้ค่อนข้างเหนียวแน่น 

ทั้งนี้ขอให้สมาชิกทุกคนสบายใจ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่เคยทิ้งใคร ขณะเดียวกันขอให้ทุกคนอยู่ด้วยกันด้วยความรัก ความจริงใจ และหนักแน่น อย่าไปมองพรรคที่กำลังคึกคักอยู่ในขณะนี้ เพราะยังไงก็แพ้พรรคเพื่อไทยขาดลอย ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่ากำลังเล่นเกมส์อะไรในการเลือกหัวหน้าพรรคนั้น เชื่อว่าจะได้ที่นั่งต่ำกว่า 100 ที่นั่ง

นายเสนาะ ขอให้ทุกคนอย่าหวั่นไหว ต่อแรงกดดันหรือตัวเลขของจำนวน ส.ว.ที่ถูกเลือกมาโดย คสช. และมีอำนาจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะแม้ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้ เนื่องจากไม่มีเสียง ส.ส.สนับสนุน พร้อมยืนยันว่าแม้จะอายุ 85 ปีแล้ว แต่จะยังคงยืนอยู่ข้างประชาชน และพรรคเพื่อไทยตลอดไป


'ประยุทธ์' ฉะ 'ป๋าเหนาะ' ดูถูกคนไทย

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแน่นนอนนั้น แล้วถ้าพลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศต่อก็จะไม่สามารถทำได้ ว่าเรื่องนี้ประเทศไทย คนไทยจะยอมหรือไม่ จะให้เกิดความวุ่นวายแบบเดิม บ้านเมืองสับสน แล้วไปปลุกระดมแบบนั้นขึ้นมาได้อย่างไร เพราะเรายอมให้เกิดแบบนี้มาตลอด เพราะฉะนั้นวันหน้าจะอยู่ได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการทำงาน และนโยบายบริหารราชการแผ่นดิน ที่มีธรรมาภิบาล หากทำดี แล้วทำถูก แต่ไม่ให้เขาอยู่ คุณทำได้อย่างไร เพราะการที่เขาออกไปเป็นเพราะอะไร เพราะกฏหมายและกระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่ ทำผิดอะไรไว้หรือไม่ ขอให้แยกแยะสอนคนแบบนี้ 

ส่วนที่นายเสนาะ ขอให้ทุกคนอย่าหวั่นไหว ต่อแรงกดดันหรือตัวเลขของจำนวน ส.ว. ที่ถูกเลือกมาโดยคสช. และมีอำนาจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะแม้ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่สามารถบริหารประเทศได้ เนื่องจากไม่มีเสียง ส.ส.สนับสนุน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ กล่าวสั้นๆ ว่า นายเสนาะควรไปพักผ่อนได้แล้ว เพราะแก่แล้ว ดูถูกคนไทยได้อย่างไร