ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงสาวกิ๊ก - มยุริญ โกนผมบวชเรียบร้อยแล้วที่ประเทศพม่า และออกรับบาตรเป็นครั้งแรก โดยระยะเวลาในการบวชคือ 7 เดือน มีแฟนคลับเข้าไปร่วมกราบอนุโมทนากันมากมาย

เฟซบุ๊กแฟนเพจ Kik Mayurin โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพโดยแอดมินเพจว่า นักแสดงสาวกิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ได้ทำการบวชเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศพม่า และออกรับบาตรเป็นครั้งแรกเมื่อเช้าวานนี้ ( 27 ก.ค.) โดยตลอดระยะเวลาบวชครั้งนี้จะไม่มีภาพถ่ายให้ชม ส่วนระยะเวลาของการบวชนั้นคือ 7 เดือน มีแฟนคลับเข้าไปร่วมกราบอนุโมทนาอย่างมาย 


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา กิ๊ก - มยุริญ เคยออกรายการคุยแซ่บโชว์ หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวเตรียมประกาศโกนผมลาบวชเป็นเวลา 7 เดือน หลังซึ้งในรสพระธรรม แถมเขียนพินัยกรรมไว้แล้วหากบวชไม่สึก ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยในรายการว่า วางแผนไว้ว่าจะเริ่มกรรมฐานตั้งแต่เดือน มิ.ย. แต่ยังมีงานที่ต้องเคลียร์ และแพลนบวชที่พม่าก่อนเข้าพรรษา 6 เดือน อยากปฏิบัติธรรมต่อเนื่อง เพราะว่านานสุดที่เคยปฏิบัติคือ 55 วัน รู้สึกว่ายังไม่อิ่ม อย่างที่พระพุทธเจ้าบอกว่าถ้าเราปฏิบัติครบ 7 ปี 7 เดือน 7 วัน อาจจะได้เห็นธรรมะบางอย่าง แต่คิดว่านานไปเลยบวชแค่ 7 เดือน แล้วก็จะปิดวาจา ปิดมือถือไม่ติดต่อใครเลย ช่วงเวลาปฎิบัติก็ไม่พูดกับใคร มีอะไรก็เขียนโน้ตสื่อสารกัน ช่วงโกนผมน่าจะประมาณ 26-27 ก.ค. ส่วนที่ถามว่าถ้าบวชแล้วติดใจไม่สึก ก็ทำพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้ว ทำให้น้อง ให้พ่อแม่ ถ้าคุณพ่อคุณแม่เสียก็ยกให้น้องสาวหมด


ขอบคุณภาพ : facebook/Kik Mayurin